COLOR คาดผลงาน Q2/59 สดใสเหตุออเดอร์ทะลัก ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 7-8% เล็งเพิ่มกำลังการผลิตอีก 25-30% คาดสรุปมิ.ย.นี้

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๙
"ขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์" เอ็มดี บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) แย้มผลงาน Q2/59 สดใส หลังออเดอร์ทะลัก พร้อมเล็งเพิ่มกำลังการผลิตอีก 25-30% หนุนกำลังผลิตรวมเพิ่มเป็น 60,000 ตันต่อปี คาดได้ข้อสรุปในเดือนมิถุนายนนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 7-8% ตามแผน หลังบุกตลาดออสเตรเลีย-ยุโรป หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 20% พร้อมโชว์รายได้ Q1/59 เติบโต 13% จากช่วงปีก่อน

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) (COLOR) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2559 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการเริ่มรับรู้รายได้จาก โครงการใหม่ๆ ที่เป็นคำสั่งซื้อล่วงหน้า ขณะที่มองว่ากลุ่มลูกค้าหรือผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์-หีบห่อบรรจุภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ยังคงมีความต้องการใช้เม็ดพลาสติกเพื่อผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ คงเป้าหมายรายได้ในปี 2559 เติบโตประมาณ 7-8% จากปีก่อน โดยคาดว่าในไตรมาส 2 และ 3 จะเติบโตประมาณ 10-20% จากโครงการพัฒนาสินค้าที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป อีกทั้ง บริษัทฯ มุ่งรักษาส่วนแบ่งการตลาดหลักภายในประเทศ พร้อมกับบุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในอาเซียน - ออสเตรเลียและยุโรป

ทั้งนี้ คณะกรรมการกลุ่มย่อยที่ได้รับมอบหมายให้ทำการศึกษาโครงการเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนที่เหลืออยู่อีก 25-30% หรือ 15,000-20,000 ตันต่อปี เพื่อให้กำลังผลิตรวมเพิ่มเป็น 60,000 ตันต่อปีนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการศึกษารายละเอียดความเป็นไปได้ และเก็บรวบรวมข้อมูลด้านการตลาด คาดว่าจะสามารถสรุปผลในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยในไตรมาส 1/2559 ที่ผ่านมาอัตราการผลิตอยู่ที่ 68% หรือ 7,000 ตัน เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

"กลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เราจะเร่งเพิ่มสัดส่วนการตลาด เพื่อเติมเต็มกำลังการผลิตของเครื่องจักรที่ยังมีเหลืออยู่ให้สอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจ คาดว่าแรงผลักดันจากราคาน้ำมันและสภาพเศรษฐกิจ จะกระตุ้นความต้องการในตลาดอุสาหกรรมพลาสติกให้สูงยิ่งขึ้น" นายขวัญชัย กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/2559 ที่ผ่านมา มีรายได้รวม 242 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 215 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.8 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไร 10.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการกำหนดนโยบายราคาเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในช่วงที่มูลค่าวัตถุดิบเปลี่ยนแปลงผันผวนตามราคาน้ำมัน และควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เพิ่มขึ้นให้เป็นไปตามนโยบายการขยายส่วนแบ่งตลาด ซึ่งส่งผลให้กำไรลดลงบางส่วน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4