บมจ. ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาสแรก โต 5.8%

จันทร์ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๒
กรรมการบริษัท บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) แจ้งผลการ ดำเนินงานไตรมาส 1/59 มีรายได้รวมไตรมาส 1/59 จำนวน169.6 ล้านบาท สูงขึ้นจากเดิมคิดเป็น 5.8 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2558 ซึ่งมีจำนวน 160.3 ล้านบาท

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ กล่าวว่า ผลการ ดำเนินงานไตรมาส 1/59 บริษัทฯมีรายได้รวม จำนวน 169.6 ล้านบาท สูงขึ้นจากเดิมคิดเป็น 5.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2558 ซึ่งมีจำนวน 160.3 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ทำให้เปอร์เซ็นต์ต้นทุนต่อยอดขายในไตรมาสนี้ คิดเป็น 64.5% ลดลงจากไตรมาส 1/58 ซึ่งอยู่ที่ 68% บริษัทฯ มีกำไรสุทธิในไตรมาส 1/59 เป็นเงิน 31.5 ล้านบาท สูงขึ้นจากเดิม 7.9% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิไตรมาส 1/58 ซึ่งมีจำนวนเท่ากับ 29.2 ล้านบาท และมีต้นทุนทางการเงินลดลงคิดเป็น 40.4 เปอร์เซ็นต์ จาก 4 ล้านบาท เหลือ 2.4 ล้านบาท เมื่อรวมผลการดำเนินงานของบริษัท อาร์พี แวน ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัทย่อยของบริษัทฯซึ่งเริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีรายได้รวม 170.5 ล้านบาท มีกำไรสุทธิรวม 31.7 ล้านบาท

ผลประกอบการที่เติบโตขึ้นนั้น ยืนยันความตั้งใจของผู้บริหารและพนักงานทุกคนที่ต้องการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ บริการดีที่สุดแก่ผู้โดยสารทุกราย พร้อมเตรียมแผน มาตรการรับมือทุกด้านเพื่อทำให้การบริหารใน ไตรมาสอื่นๆเติบโตในทิศทางเดียวกัน

"ทีม RP ทุกคนจะทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป ในไตรมาส 2-3 นี้ กำลังจะเป็นช่วงหน้าฝน เราก็มั่นใจเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางเพราะเตรียมแผนซักซ้อมกรณีฉุกเฉินอย่างต่อเนื่องพร้อมติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุฯอย่างใกล้ชิด ส่วนความผันผวนของราคาน้ำมันซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญ บริษัทฯ มีระบบการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลได้เองเพียงพอจะรองรับการเดินเรือทั้งหมด จึงมั่นใจได้ว่า จะสามารถให้บริการผู้โดยสารซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ การเปิดเส้นทางใหม่จาก สมุย – พะงัน- สมุย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากจำนวนเที่ยวเรือที่เพิ่มขึ้นอีก 23 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่งผลให้รายได้รวมเพิ่มขึ้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ