AGE โค้งแรกโชว์กำไรเพิ่มขึ้น 114% ลุยขยายตลาดใน-นอกประเทศ

จันทร์ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๑
บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) แจ้งไตรมาส 1/59 โชว์กำไรสุทธิ 14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114% จากปีก่อน และมีรายได้รวม 940 ล้านบาท จากนโยบายลดต้นทุน และการเพิ่มประสิทธิภาพ ด้าน " พนม ควรสถาพร " กรรมการผู้จัดการ เผยยังเน้นแผนลดต้นทุน ตั้งเป้ารายได้รวมโต 10%

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด(มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยถึงผลประกอบไตรมาส 1/2559 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ว่า บริษัทฯมีรายได้ 940 ล้านบาท ลดลง 31.40 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวม อยู่ที่ 1,370 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 6 ล้านบาท

ทั้งนี้ สาเหตุที่บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น เนื่องจากนโยบายลดต้นทุน ทั้งจากคลังสินค้า การขนส่ง และ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมเน้นขยายตลาดในประเทศ ปริมาณการขายถ่านหินในประเทศในไตรมาส 1/2559 อยู่ที่ 0.45 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 4 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 0.43 ล้านตัน

"ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2559 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ จากกลยุทธ์การลดต้นทุน และการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มผลตอบแทนจากธุรกิจ เป็นผลให้กำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนเป็น 14.2% และมีกำไรสุทธิที่ 14 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/58 ที่มีกำไรสุทธิ 6 ล้านบาท รายได้รวมในไตรมาสนี้ปรับตัวลดลง จากปีที่แล้วเนื่องจาก ยอดขายในต่างประเทศที่ปรับตัวลดลง แต่บริษัทยังมีการเติบโตของปริมาณการขายในประเทศ ที่ 4% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/58" นายพนม กล่าว

ดังนั้นบริษัทตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหินไว้ที่เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2558 โดยเน้นการขยาย ยอดขายภายในประเทศ และเปิดตลาดขายถ่านหินไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน

กรรมการผู้จัดการ บมจ.อเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวเพิ่มเติม ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทได้ดำเนินแผนการลดต้นทุน ในคลังสินค้า ท่าเรือ และระบบขนส่ง ทำให้ผลการดำเนินงานปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น และได้มีการจ่ายปันผลจากผลการดำเนินงานในปี 2558 ที่ 0.05 บาทต่อหุ้น ไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2559 โดยในปีนี้ บริษัทยังคงเน้นนโยบายลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้งการนำทรัพย์สินที่มีอยู่ซึ่งก็คือท่าเรือ และคลังสินค้า มาให้บริการ เพื่อเพิ่มรายได้ที่มั่นคง อีกทั้งช่วยลดความผันผวนจากภาวะตลาด ซึ่งบริษัทเชื่อว่า นโยบายที่กำลังดำเนินอยู่จะช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากธุรกิจถ่านหิน และผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นให้เติบโตอย่างมั่นคง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้