PIMO ประเดิมสวย ฟันกำไร Q1/59 พุ่ง 138% YOY หลังยอดขายโตกว่า 30% บริหารค่าใช้จ่ายดีขึ้น

จันทร์ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๙
'ไพโอเนียร์ มอเตอร์' ประเดิมไตรมาสแรกปีนี้ ผลงานเข้าเป้า ฟันกำไร 12.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 138.19% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน หลังรายได้จากการขายมอเตอร์เพิ่มสูงขึ้น และบริหารค่าใช้จ่ายมีประสิทธิภาพ

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 12.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.02 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 5.08 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 138.19% และมีรายได้รวม 153.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.50 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้อยู่ที่ 118.45 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 29.97%

โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯมีกำไรสุทธิ และรายได้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากรายได้จากการขาย ผลิตภัณฑ์ประเภทมอเตอร์ปั๊มน้ำสำหรับใช้ในบ้านเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่บริษัทฯมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้อัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหารต่อยอดขายในไตรมาสนี้ คิดเป็น 7.46% ลดลงจากอัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหารต่อยอดขายในไตรมาส 1 ปี 2558 ที่คิดเป็น 9.26%

'เราเริ่มต้นในไตรมาสแรกของปีนี้ได้อย่างน่าพอใจ โดยที่ทั้งรายได้ และกำไรสุทธิของเราเพิ่มขึ้น จากยอดขายมอเตอร์ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะมอเตอร์ปั๊มน้ำสำหรับใช้ในบ้าน และเรามีความสามารถในการบริหารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้อัตราส่วนของค่าใช้จ่ายปรับตัวลดลงอย่างน่าพอใจ ซึ่งก็สะท้อนออกมาได้อย่างขัดเจนจากตัวเลขกำไรสุทธิในไตรมาสแรกของปีนี้' นายวสันต์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก