จีนเตรียมจัดงาน China-CEEC Investment and Trade Expo ครั้งที่ 2 ในเมืองหนิงโป มิ.ย. นี้

จันทร์ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๔
มหกรรมการค้าและการลงทุน China-CEEC Investment and Trade Expo ครั้งที่ 2 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ณ เมืองหนิงโป ประเทศจีน งานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วันโดยสำนักงานคณะกรรมการองค์การ CEEC ซึ่งภายในงานจะประกอบไปด้วยการประชุมส่งเสริมการลงทุน งานจัดแสดงสินค้า งานเสวนาต่าง ๆ รวมไปถึงกิจกรรมด้านวัฒนธรรมมากมาย ซึ่งจะกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างจีนและประเทศต่าง ๆ ในยุโรปกลางและตะวันออก (CEE) ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

จุดเด่นของงานในปีนี้คือการประชุมว่าด้วยการลงทุนและความร่วมมือ โดยหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนจากประเทศในยุโรปกลางและตะวันออกจะมารวมตัวกันที่เมืองหนิงโป เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ นโยบายการลงทุน และโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของแต่ละประเทศ ขณะที่หน่วยงานส่งเสริมการลงทุนและบริษัทต่าง ๆ ของจีนจะสามารถมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจร่วมกับประเทศในยุโรปกลางและตะวันออก ระหว่างการประชุมครั้งนี้

ในส่วนของงานแสดงสินค้านั้น จะมีการจัดแสดงสินค้าจากประเทศในยุโรปกลางและตะวันออก ตลอดจนการจัดแสดงโครงการเทคโนโลยีขั้นสูงที่เป็นความร่วมมือกับจีน รวมทั้งการนำเสนอผลลัพธ์อันโดดเด่นจากการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น รถไฟความเร็วสูง รถยนต์พลังงานใหม่ การสื่อสาร และการผลิตไฟฟ้า

"งาน China-CEEC Investment and Trade Expo เป็นเวทีสำคัญสำหรับการสร้างความร่วมมือด้านการค้าและเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่เข้าร่วมงาน" คุณตั้นหัว อวี๋ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการจัดงาน CEEC กล่าว "นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชิงวัฒนกรรมและการศึกษาเพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานมีความเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น อาทิ การประชุมว่าด้วยความร่วมมือด้านการศึกษาและการท่องเที่ยว การประกวดหนังสั้น และค่ายกีฬา เป็นต้น"

นอกเหนือจาก China-CEEC Investment and Trade Expo แล้ว ยังมีการจัดงานคู่ขนานได้แก่งาน Zhejiang Investment and Trade Meeting ครั้งที่ 18 ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมและการพัฒนาเศรษฐกิจในมณฑลเจ้อเจียง สำหรับผู้บรรยายในการประชุมประกอบด้วย คุณเอ็ดมันด์ เฟลป์ส ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ประจำปี 2549 คุณจื้ออู้ เฉิน นักเศรษฐศาสตร์ และคุณจอห์น เอ็ดเวิร์ด กงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่สหราชอาณาจักรประจำนครเซี่ยงไฮ้

ในฐานะที่เป็นเมืองท่าระหว่างประเทศที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน เมืองหนิงโปจึงมีบทบาทสำคัญในโครงการเส้นทางสายไหมทางทะเลของจีน โดยรัฐบาลเมืองหนิงโปได้เดินหน้าผลักดันการเปิดท่าเรือใหญ่ ๆ ของเมือง และสร้างความสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ

ผู้นำจากบริษัท 267 แห่งจากประเทศยุโรปกลางและตะวันออกทั้ง 16 ประเทศได้ยืนยันเข้าร่วมงานนี้แล้ว เช่นเดียวกับตัวแทนจากภาครัฐที่ตอบรับเข้าร่วมงานนี้แล้วเช่นกัน

เกี่ยวกับ China-CEEC Investment and Trade Expo

มหกรรม China-CEEC Investment and Trade Expo เป็นโครงการใหญ่ที่ได้รับการประกาศใน Belgrade Guidelines และ Suzhou Guidelines ว่าด้วยความร่วมมือระหว่างจีนและประเทศต่าง ๆ ในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก อีกทั้งยังเป็นมหกรรมการค้าและการลงทุนงานแรกระหว่างจีนและประเทศในยุโรปกลางและตะวันออก งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ เมืองหนิงโป ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2558 โดยมีกระทรวงพาณิชย์และรัฐบาลประจำมณฑลเจ้อเจียงร่วมเป็นเจ้าภาพ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงพาณิชย์ รัฐบาลเมืองหนิงโป และกรมการค้าประจำมณฑลเจ้อเจียง เป็นผู้จัดงาน

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160513/367269

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4