ATP30 โชว์ผลประกอบการ Q1/59 กำไรฉุดไม่อยู่โตแรง 96.45% ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ให้ความไว้ใจตบเท้าใช้บริการเพิ่ม

จันทร์ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๐
ATP30 โชว์ผลประกอบการ Q1/59 กำไรฉุดไม่อยู่โตแรง 96.45% ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ให้ความไว้ใจตบเท้าใช้บริการเพิ่ม เผยไตรมาส 2 แนวโน้มดีต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าเจรจาหาลูกค้าใหม่และเพิ่มจำนวนรถบัสเต็มสูบ ตอกย้ำเป้าหมายปีนี้เติบโตมากกว่า 15%

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) ("ATP30") ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยถึงผลประกอบการงวดไตรมาส 1/59 ว่า บริษัทมีรายได้ 69.87 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 63.77 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.10 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 9.57 % โดยมีกำไรสุทธิ 3.32 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.69 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.63 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 96.45 %

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น จากการให้บริการเดินรถโดยสารรับส่งบุคลากรที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนในด้านต่างๆ ที่ดีขึ้น อาทิ ค่าซ่อมบำรุงรถยนต์ การบริหารการจัดการน้ำมันที่ดีรวมไปถึงการปรับตัวลดลงของราคาน้ำมัน และการควบคุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถให้อยู่ในระดับคงที่ ส่งผลให้กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 16.18 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 23.16% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรขั้นต้น 13.85ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 21.72%

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2 ยังขยายตัวในเกณฑ์ดี โดยล่าสุดบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารายใหญ่ ที่ใช้บริการของ ATP30 ร่วมกับผู้ให้บริการรายอื่น เปลี่ยนมาใช้บริการ ATP30 แต่เพียงผู้เดียว โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการและรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 2 นี้

นอกจากนี้บริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากลูกค้าใหม่จำนวน 3 สัญญา ที่ลงนามสัญญาในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา อีกทั้งบริษัทมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2 เช่นเดียวกัน ซึ่งบริษัทมองว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 เติบโตดีกว่าไตรมาสแรกที่ผ่านมา

"บริษัทยังคงเน้นย้ำเรื่องของการพัฒนาบุคลากร การพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถ ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาคุณภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริการ และไว้วางใจให้ATP30 เข้าไปบริหารการเดินรถรับส่งพนักงานเพิ่มขึ้น" นายปิยะ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มจำนวนเที่ยวการให้บริการ รวมถึงจำนวนรถรับส่ง เพื่อรองรับงานที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และผลักดันให้รายได้ของ ATP30 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโตมากกว่า 15% ในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4