ตู้ ATM/CDMไทยพาณิชย์พร้อมรองรับชิปการ์ด 100% เปิดตัว “บัตรเดบิต เอส สมาร์ท” บัตรเดบิตใบแรกที่ปกป้องเงินในกระเป๋าของคุณ

จันทร์ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๐๐
ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว "บัตรเดบิต เอส สมาร์ท" บัตรเดบิตใบแรกที่ปกป้องเงินในกระเป๋าของลูกค้าวงเงินสูงสุด 5,000 บาท และป้องกันการโจรกรรมข้อมูลทางการเงินด้วยมาตรฐานระดับโลก EMV (Europay, MasterCardและVisa) พร้อมพัฒนาระบบตู้ ATM และ CDM ทั่วประเทศกว่า 10,000 ตู้ รองรับการให้บริการชิปการ์ดครบทุกตู้ 100% ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป

นางสาวพรรณพร คงยิ่งยง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า "ธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าพัฒนาระบบตู้เอทีเอ็ม บัตรเอทีเอ็ม และบัตรเดบิต จากเดิมที่เป็นระบบแถบแม่เหล็ก ให้เป็นระบบชิปการ์ดทั้งหมด โดยเปิดตัว "บัตรเดบิต เอส สมาร์ท" บัตรเดบิตชิปการ์ดใบแรกที่ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินและเงินในกระเป๋าสูงสุด 5,000 บาท เมื่อถูกชิงทรัพย์ และ/หรือปล้นทรัพย์ รวมถึงวิ่งราวทรัพย์ และคุ้มครองความปลอดภัยของบัญชีด้วยระบบชิปการ์ด โดยสามารถป้องกันการโจรกรรมข้อมูลทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ผู้ถือบัตรเดบิต เอส สมาร์ทสามารถมั่นใจทุกครั้งที่ชำระค่าสินค้าและบริการ หรือทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีอ็มที่รองรับชิปการ์ดทั่วประเทศ โดยธนาคารฯ จะเริ่มดำเนินการแนะนำให้ลูกค้าทยอยเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตในระบบแถบแม่เหล็กเป็นบัตร "บัตรเดบิต เอส สมาร์ท" ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบันธนาคารฯ มีฐานบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตรวมกว่า 10 ล้านใบ โดยตามกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย ประชาชนจะต้องทำการเปลี่ยนบัตรเป็นระบบชิปการ์ดทั้งหมดภายใน 31 ธันวาคม 2562"

บัตร เดบิต เอส สมาร์ท สามารถป้องกันการคัดลอกข้อมูล Skimming และป้องกันการปลอมแปลงบัตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในกรณีที่ผู้ถือบัตรทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หรือของธนาคารอื่นที่รองรับบัตร EMV Chip ทั่วโลก และเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ถือบัตร โดยการเปลี่ยนจาก รหัส (PIN) 4 หลัก เป็น 6หลัก นอกจากนั้นยังเพิ่มความสะดวกสบายในการกำหนดวงเงินในการทำธุรกรรมได้เอง โดยสามารถกำหนดวงเงินแยกกันทั้งการถอน และการชำระเงินในการซื้อสินค้าและบริการผ่านบัตรเดบิตที่เครื่อง EDC ตลอดจน E-Commerce บัตรเดบิต เอส สมาร์ท มีให้บริการ 4 รูปแบบ คือ บัตรเดบิต เอส สมาร์ท สำหรับคนชอบช้อป ชอบชิคพร้อมคุ้มครองมากขึ้นสำหรับกลุ่มบัตรเดบิต เอส สมาร์ท พลัส บัตรเดบิตแบบมีชิปการ์ดที่มาพร้อมแผนประกันภัยอุบัติเหตุ ประกอบด้วย บัตรเดบิต เอส สมาร์ท พลัส สำหรับคนชอบความสบายใจ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ไม่ต้องสำรองจ่าย, บัตรเดบิต เอส สมาร์ท เอ็กซ์ตร้าพลัส สำหรับคนชอบความคุ้มค่า ทั้งเจ็บ ทั้งป่วย มีเงินชดเชย และบัตรเดบิต เอส สมาร์ท ซูเปอร์ พลัส สำหรับคนชอบความอุ่นใจ เจ็บก็จ่ายรายได้ไม่หด พร้อมกับโปรโมชั่นสุดคุ้มเพียงใช้บัตรเดบิต เอส สมาร์ท ประเภทใดก็ได้ ซื้อตั๋วหนังที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เพียง 99 บาท ซื้อเบอร์เกอร์ที่แมคโดนัลด์เพียง 49 บาท อ่านหนังสือผ่านแอฟเคชั่น"อ่านเพลิน"เพียง 59 บาท และโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย และภายในปีนี้ บัตรเดบิตชิปการ์ดจะมีการออกบัตรที่หลากหลายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ถือบัตรตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

ในส่วนของการเปลี่ยนระบบตู้เอทีเอ็มนั้น ธนาคารฯ ได้เตรียมความพร้อมของตู้ ATM และ CDM กว่า10,000 ตู้ เพื่อรองรับการใช้งานบัตรชิปการ์ดทั้งระบบ ทั้งบัตรชิปการ์ดของธนาคารและบัตรชิปการ์ดของธนาคารอื่นครบ100% ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่มีประสงค์รับบริการ "บัตรเดบิต เอส สมาร์ท" สามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ