“WHA” ปลื้มกองทุนต่างชาติลงทุนกองทรัสต์ WHART 3.28% เดินแผนขายสินทรัพย์มูลค่าไม่เกิน 4,190 ล้านบาท

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๒
บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ปลื้มกองทุนต่างชาติเข้าถือหน่วยทรัสต์ WHART 3.28% เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของค่าเช่าอย่างมีเสถียรภาพ และการสร้างอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจให้กับผู้ถือหน่วยตลอดอายุสัญญาการเช่า ด้าน "จรีพร จารุกรสกุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ เผยเตรียมขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ WHART มูลค่าทรัพย์สินไม่เกิน 4,190 ล้านบาท พร้อมเสนอผู้ถือหน่วยทรัสต์พิจารณาในวันที่ 2 มิ.ย.นี้

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และกองทุนหลายแห่ง ซึ่งล่าสุดในวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 ได้มีกองทุนต่างชาติขนาดใหญ่ เข้าซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART จำนวน 3.28% ที่ราคาหน่วยละ 10.10 บาทต่อหน่วย จาก WHAทำให้ WHA คงเหลือสัดส่วนการถือหน่วยทรัสต์ 15% จากจำนวนหน่วยทั้งหมด

"การเข้ามาถือหุ้นของกองทุนต่างชาติครั้งนี้ เป็นการการันตีถึงความมั่นใจที่กองทุนต่างชาติมีต่อกองทรัสต์ WHART และศักยภาพของการบริหารจัดการคลังสินค้า และศักยภาพการเติบโตของค่าเช่าอย่างมีเสถียรภาพ และการสร้างอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจให้กับผู้ถือหน่วยตลอดอายุสัญญาการเช่า รวมทั้งความเป็นมืออาชีพด้านการบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ของ WHA ด้วย" นางสาวจรีพร กล่าว

ปัจจุบัน กองทรัสต์ WHART เป็นกองทรัสต์รูปแบบคลังสินค้า ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมทั้งเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพพัฒนาโดย WHA ซึ่งมีหน่วยทรัสต์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนจำนวน 661,670,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 9.6281 บาท รวม 6,370.6 ล้านบาท และได้มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่า ในการลงทุนครั้งแรก จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และโครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 2. 2.โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 18) และ 3 โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 23)

อีกทั้งกองทรัสต์ยังมีการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 ในช่วงปลายปี 2558 จำนวน 3 โครงการได้แก่ 1.โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม. 4) 2.โครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 61) และ 3.โครงการ WHA Mega Logistics Center (สระบุรี)

นอกจากนี้ กองทรัสต์ WHART มีการจ่ายปันผลต่อเนื่อง ตามนโยบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิ โดยในไตรมาส 1/2559 ผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายปันผลรวมส่วนแบ่งจ่ายลดทุนในอัตรา 0.1902 บาทต่อหน่วย โดยขึ้นเครื่องหมาย XD ไปในวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 27 พฤษภาคม 2559

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ WHART จะมีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ครั้งที่ 1/2559 เพื่อพิจารณาลงทุนเพิ่มเติม ในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) หรือ WHA จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ WHA Mega Logistics Center ชลหารพิจิตร กม. 5 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และโครงการ WHA Mega Logistics Center ลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินที่ WHARTลงทุนในครั้งนี้ไม่เกิน 4,190 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ