UAC แกร่งโชว์ผลงานโค้งแรก 2559 รายได้โต 24 % ส่งสัญญาณธุรกิจเริ่มผลิดอกออกผล พร้อมรุกตลาดกลุ่ม CLMV

อังคาร ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๘
บมจ. ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC แข็งแกร่ง เผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2559 บริษัทฯ มีรายได้รวม 326.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24%หรือ 63.17ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 21.07 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร " ชัชพล ประสพโชค" กรรมการผู้จัดการ เผยไตรมาส 2/2559 ธุรกิจเริ่มผลิดอกออกผลจากการลงทุนต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเตรียมสยายปีกธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศในกลุ่ม CLMV หนุนผลงานเติบโตโดดเด่น มั่นใจรายได้ปี 2559 เติบโตตามเป้า 1,800 ล้านบาท

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2559 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 326.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 263.25 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในไตรมาสนี้ 21.07 ล้านบาท

ขณะที่ EBITDA หรือกำไรก่อน ดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่ายงวดไตรมาส 1/2559 อยู่ที่ 54.60 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการต่างๆที่บริษัทฯ ได้ลงทุนในช่วงที่ผ่านมา อาทิ โรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (solar roof top) , โรงงานผลิตก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง (CBG), โรงงานผลิตผลิตปิโตรเลียม (PPP) และโรงงานผลิตสารเคมีในผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ UAPC

"ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาจากนโยบายภาครัฐ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ทำให้การผลิตในบางโครงการอาจจะยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ แต่ในไตรมาส 2 นี้จะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้น เพราะโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม(PPP) ที่สุโขทัยสามารถเดินเครื่องได้เต็มกำลังผลิต"นายชัชพล กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2/2559 คาดมีการปรับตัวดีขึ้น เพราะโครงการผลิตผลิตปิโตรเลียม (PPP) เดินเครื่องผลิตได้ 100% หลังจากเดินท่อก๊าซแล้วเสร็จในเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมถึงโรงงานโซลาร์รูฟท็อป และโรงงานผลิตสารเคมีในผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ UAPC ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิตเฟส 3 เพื่อรองรับการทำการตลาดไปยังประเทศในกลุ่ม CLMV

อีกทั้งโครงการผลิตไบโอดีเซล เฟส 2 ของบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 30% ปัจจุบันอยู่ระหว่างทดสอบระบบกระบวนการผลิต ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในเดือนพฤษภาคม และเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยกำลังผลิตจะเพิ่มเป็น 8.1 แสนลิตรต่อวัน จากปัจจุบันที่ผลิตอยู่ 3.6 แสนลิตรต่อวัน ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 80-100 ล้านบาท

ดังนั้นจึงมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2559 จะมีการเติบโตอย่างชัดเจน จากการรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทฯ มีการลงทุนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้เต็มปี และเชื่อว่ารายได้ในปี 2559 จะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีรายได้ 1,500 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?