IRC เปิดเผยกำไรไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง ทำนิวไฮที่ 144.11 ล้านบาท โตจากไตรมาสก่อน 37.66% สร้างรายได้ 1,309.37 ล้านบาท

พฤหัส ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๘
IRC เปิดเผยกำไรไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง ทำนิวไฮที่ 144.11 ล้านบาท โตจากไตรมาสก่อน 37.66% สร้างรายได้ 1,309.37 ล้านบาท เล็งผลักดันนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และ เพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ชี้ IRC ใช้ยางธรรมชาติในประเทศ สร้างมูลค่าเพิ่ม แก่ยางธรรมชาติ สอดคล้องกับนโยบายรัฐ และสร้างรายได้ให้เกษตรกรสวนยางไทยในช่วงเศรษฐกิจขาลง

นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล เหล่าจินดา ประธานกรรมการ บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ IRC เผยถึงผลประกอบการไตรมาส 2 ของปี 2559 ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 144.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 138.92 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3.74% และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 104.68 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 37.66% นับเป็นการทำกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใต้สภาวะเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน ทั้งนี้คาดการณ์ผลประกอบการทั้งปีแนวโน้มจะเป็นไปในทิศทางบวก โดยประมาณการยอดผลิตรถยนต์ที่ระดับ 2 ล้านคัน และรถจักรยานยนต์ 1.89 ล้านคัน และการขยายตัวของยอดส่งออกผลิตภัณฑ์

ธุรกิจของ IRC คือ การประกอบธุรกิจด้านการผลิตภัณฑ์ยาง Elastomer เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิตยางนอก-ยางในของรถจักรยานยนต์ โดยหนึ่งในวัตถุดิบหลักในกระบวนการผลิตของบริษัทฯ คือ ยางธรรมชาติในประเทศ ซึ่งมีอัตราการใช้ถึง 1,800 ตันต่อปี นำมาซึ่งการสนองนโยบายรัฐบาลโดยการพัฒนาโครงการความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับชาวสวนยางพารา "สหกรณ์คลองปาง" จังหวัดตรัง โดยบริษัทฯ ได้เข้าไปให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างมาตรฐาน ไปจนถึงกระบวนการแปรรูปเป็นยางแผ่นเพื่อวัตถุดิบมาตรฐาน ให้ตรงกับความต้องการของบริษัทฯ รวมทั้งการพัฒนาระบบ ISO 9001: 2015 ให้เกษตรกรได้ผลิตยางธรรมชาติที่มีมาตรฐานเป็นที่เชื่อถือ และมีศักยภาพการแข่งขันในตลาด ส่งเสริมให้เกษตรกรชาวสวนยางมีรายได้และความมั่นคงในอาชีพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

มากกว่านี้ IRC ยังได้มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต โดยการเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ซึ่งบริษัทฯ ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในการพัฒนา SMEs ในเครือข่ายของบริษัทฯ เบื้องต้นกว่า 20 ราย เพื่อเพิ่มผลิตภาพ อาทิ การลดของเสีย การลดต้นทุน การเพิ่มยอดขายฯลฯ ตลอดจนพัฒนาและยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของ SMEs อันเป็นพลังขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจไทยตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล

สำหรับภาพรวมครึ่งปีหลังของอุตสาหกรรมยานยนต์ ยอดขายในประเทศ มองว่า มีแนวโน้มชะลอตัวตามกำลังซื้อและภาวะหนี้ครัวเรือน ส่วนยอดการส่งออก คาดว่า มีทิศทางที่ดีขึ้น จากการผลักดันของค่ายผู้ผลิตรถยนต์ ในการสร้างอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเป็นฐานในการผลิตสำคัญสู่เวทีโลก โดยเน้นด้านการวิจัยและพัฒนารองรับเทคโนโลยีขั้นสูง ต่อยอดจากฝีมือแรงงานและความเข้มแข็งของคลัสเตอร์ยานยนต์ไทยที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ถือเป็นการยกระดับนวัตกรรม และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในระยะยาว ซึ่งบริษัทฯ ได้ตระหนักและขับเคลื่อนนวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติบโตอย่างมั่นคงไปพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้