PYLON แย้มแนวโน้มครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวทั้งรายได้-กำไร พร้อมยื่นประมูลงานใหม่ 1 พันล้านบาท หวังได้งาน 25-30%

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๒
PYLON เผยแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัว จากปริมาณงานก่อสร้างที่ทยอยรับรู้รายได้ และทิศทางอุตสาหกรรมก่อสร้างงานฐานรากที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นมากในครึ่งปี หลัง ด้าน "ชเนศวร์ แสงอารยะกุล" บอสใหญ่ เผยปัจจุบันตุน Backlog ไว้ในมือแล้วประมาณ 600 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปี 59 นี้ 90% และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มอีกราว 1,000 ลบ. คาดมีโอกาสได้รับงาน 25 – 30%

ดร.ชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) ระดับแนวหน้าของประเทศไทย คาดว่าแนวโน้มธุรกิจฐานรากจะฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 จากโครงการขนาดใหญ่ต่างๆที่จะเริ่มก่อสร้าง และงานประมูลขนาดใหญ่ที่ทยอยออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับภาคเอกชนในการลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้า ประกอบกับบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าไปรองรับโอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้น และมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งอย่างมาก

"ปัจจุบันบริษัทฯ มี Backlog ในมือราว 600 ล้านบาท (งานค่าแรงราว 30%) โดยประมาณ 70-80% จะทยอยรับรู้ภายในปี 59 ปัจจุบันบริษัทฯได้เข้าร่วมประมูลงานมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท จากทั้งภาคเอกชน และภาครัฐ คาดว่าจะได้งานประมาณ 25-30% ของงานที่เข้าร่วมประมูล และมองว่าการงานฐานรากในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 มีแนวโน้มที่ค่อนข้างทรงตัว เนื่องจากงานภาครัฐเพิ่งจะเริ่มทยอยออกมา แต่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปี เนื่องจากซัพพลายของงานฐานรากจะเริ่มถูกดึงออกไปใช้จาก การ ประมูลงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ อย่างเช่น งานก่อสร้างรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น , งานก่อสร้างมอเตอร์เวย์พัทยา-มาบตาพุด และการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่งผลให้การแข่งขันลดลงและจะกลายเป็นแรงสนับสนุนที่ดีต่อเนื่องไปยังปี 2560 ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้