“อัลตร้า เวลท์”บินลัดฟ้าดูงาน ณ เมืองจีน เหล่านักธุรกิจไทย กระทบไหล่นักธุรกิจระดับโลก!

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๔
เป็นหลักสูตรที่มีความเคลื่อนไหว และน่าสนใจอีกหนึ่งคอร์ส สำหรับ "อัลตร้า เวลท์" (Ultra Wealth) หลักสูตรการบริหารด้านการลงทุน เพื่อนักธุรกิจระดับท็อปของเมืองไทย ที่นับเป็นหลักสูตรแรกที่รวมองค์ความรู้ด้านการลงทุนไว้อย่างหลากหลาย ล่าสุดคณะนักเรียนรุ่นเก๋า "อัลตร้า เวลท์ รุ่นที่ 1" เดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อดูงานกันอย่างเพลิดเพลินอารมณ์ แถมได้ไอเดียสดใหม่จากนักธุรกิจระดับโลกกลับมาเพียบ ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ – หางโจว และซีถัง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 – 22 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

ดร.ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล ผู้อำนวยการหลักสูตร อัลตร้า เวลท์ กล่าวว่า "สำหรับหลักสูตรอัลตร้า เวลท์นั้น นับเป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทยที่มีการรวมเหล่ามาสเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญการลงทุนในด้านต่างๆ ได้มากที่สุด เราไม่ได้มุ่งเน้นในด้านการลงทุนในหุ้นเท่านั้น แต่เรามุ่งเน้นแบบองค์รวมของการลงทุน โดยตัวคอร์สมีจุดเด่น 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1) Ultra Investment (อัลตร้า อินเวสเม้นท์) การบรรยายเคล็ดลับการลงทุนระดับสูงจากมาสเตอร์ด้านการลงทุนอันดับหนึ่งของทุกวงการ 2) Ultra Deal (อัลตร้า ดีล) โดยจะมีการ match making (แมทช์ เมคกิ้ง) การทำธุรกิจร่วมกับนักลงทุนระดับโลก การศึกษาดูงานทั้งภายในและต่างประเทศศึกษาดูงานและฟังบรรยายพิเศษ รวมถึงการดูงานที่ประเทศจีน และ 3) Ultra Network (อัลตร้า เน็ตเวิร์ค)"

"โดยหลังจากการอบรมตลอดระยะเวลา 3 เดือน เราได้มีกิจกรรมที่อยู่ในส่วนของ Ultra Deal นั่นคือการเดินทางมาดูงาน ณ ประเทศจีน โดยครั้งนี้ เป็นการประเดิมมาดูงานครั้งแรกของหลักสูตร โดยเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มนักธุรกิจนักเรียน รุ่นที่ 1 ของเรา ได้มาเยี่ยมชมสถานที่จริง พร้อมทั้งได้พบกับผู้บริหารยักษ์ใหญ่ของแบรนด์ ระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับธุรกิจที่มีความสอดคล้องกับธุรกิจที่ได้พามาเยี่ยมชม ยังสามารถเจรจาธุรกิจเปิดโอกาสด้านการค้าระหว่างประเทศให้เกิดขึ้น โดยเลือกมายังสถานที่ที่ถือเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก อย่างประเทศจีน โดยเข้าดูงาน ณ Alibaba (อาลีบาบา) บริษัทเว็บไซต์สัญชาติจีนที่เป็นตลาดสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกธุรกิจ ก่อตั้งโดย แจ๊ค หม่า (หม่า หยุน) โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารใหญ่ ไซม่อน เซี้ยะ (อภิมหาเศรษฐีรวยติดอันดับ 26 ของประเทศจีน) ให้การต้อนรับ รวมทั้งการเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่ของ Superbrand Mall (ซุปเปอร์แบรนด์ มอลล์) ช็อปปิ้งมอลล์ อาคาร 13 ชั้น ที่ตั้งอยู่บนทำเลทอง บนถนนลู่เจียจุ่ย เขตผู่ตง ซึ่งนับเป็นศูนย์กลางของทางการเงินและการค้าที่สำคัญของ มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งนับเป็น 2 ยักษ์ใหญ่ที่พลิกโฉมวงการธุรกิจยุคใหม่"

นอกจากแบรนด์ระดับโลกแล้ว ในครั้งนี้ ยังพาไปชมแบบเอ็กคลูซีฟสุดๆ สำหรับ โรงงานผลิตรถยนต์ MG (เอ็มจี) ของเครือซีพี ก่อนจะจบทริป เหล่าเซเลบฯ นักธุรกิจคนดังของไทย ก็ถือโอกาสพักผ่อนไปในตัวหลังทำงานหนักตลอดทั้งปี โดยไปร่วมชม เมืองโบราณซีถัง ที่มีบ้านเรือนเก่าแก่กว่า 100 ปี และมีสะพานข้ามคลองมากถึง 140 สะพาน ที่นับเป็นจุดท่องเที่ยวและชมวิวที่สำคัญของมหานครเซี่ยงไฮ้อีกแห่งหนึ่ง

ด้าน ปาณนุษา บุญศรี หนึ่งในนักเรียนอัลตร้า เวลท์ รุ่นที่ 1 เผยว่า "ปกติจะเดินทางมาที่ดูเฟอร์นิเจอร์ที่จีน เพื่อทำธุรกิจบ่อยเหมือนกันค่ะ แต่ครั้งนี้ พอรู้ว่าจะได้มาดูงานที่ Alibaba ก็คิดว่าน่าสนใจมาก เพราะเป็นลูกค้าอยู่ด้วย อีกอย่างเทรนด์การทำธุรกิจในสมัยนี้เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ก็รู้สึกว่าการที่ได้มาดูจะสามารถต่อยอดในเชิงธุรกิจได้มากขึ้น ได้ไอเดียไปแมทช์กับงานเฟอร์นิเจอร์ที่ทำอยู่ อีกอย่างหลักสูตรนี้ไม่ได้แค่เพียงมิตรภาพใหม่ๆ แต่ยังได้แชร์ไอเดียด้านการลงทุนและธุรกิจกันได้ทุกที่ ไม่ว่าจะบนโต๊ะอาหาร ปาร์ตี้ ก็สามารถคุยกันได้ตลอดค่ะ

ส่วน ศศมณฑ์ สงวนสิน เล่าว่า "ครั้งนี้ตั้งใจเล็งเป้าไว้ว่าอยากมาดูงานที่ Alibaba เพราะทั่วโลกจับตามองมากๆ เพราะเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เขาก็ยังเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง แต่สามารถพัฒนาธุรกิจได้ภายใน 15 ปี ซึ่งก็สมใจได้รู้ถึงเบื้องหลังความสำเร็จว่าเป็นอย่างไร อีกอย่างเคยได้คุยงานกับทางอาลีบาบา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็เจรจาธุรกิจใกล้เป็นรูปเป็นร่างแล้วค่ะ ต้องติดตามเร็วๆ นี้ (ยิ้ม)"

เรียกได้ว่าเป็นทริปคุณภาพที่ทุกคนต่างเพลิดเพลินกับการเจรจาธุรกิจ แถมได้พักผ่อนแบบ เอ็กคลูซีฟระดับวีวีไอพี หลังจากคร่ำเคร่งวิชาการลงทุน 3 เดือนเต็ม สำหรับหลักสูตร "อัลตร้า เวลท์" รุ่นที่ 2 เตรียมพบกันในเดือนสิงหาคม 2559 ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน รายละเอียดเพิ่มเติม www.ultrawealth.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ