บลจ.กรุงศรี เปิดตัวกองทุน KF-GLS ชูกลยุทธ์ Long / Short เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาด

จันทร์ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๑
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลอิควิตี้ลองชอร์ต(KF-GLS) ชูศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอจากการลงทุนทั้งในตลาดขาขึ้นและขาลงด้วยกลยุทธ์ Long /Short Equity เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 8 – 15 มิ.ย. 59 เงินลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า "จากสภาวะการลงทุนในปัจจุบันที่ตลาดการเงินทั่วโลกมีความผันผวนค่อนข้างมากจากปัจจัยต่างๆที่เข้ามากระทบ ส่งผลให้ตลาดการลงทุนโดยเฉพาะตลาดหุ้นที่มีความอ่อนไหวต่อข้อมูลข่าวสารมีความผันผวนและมีความไม่แน่นอนเพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่สม่ำเสมอ ไม่ว่าตลาดจะเป็นขาขึ้นหรือขาลง และพบว่ากองทุนที่ใช้ กลยุทธ์ Long /Short Equity เป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการรับมือกับความผันผวนของตลาดหุ้น ทำให้มีโอกาสกำไรแม้ใน

ช่วงตลาดขาลง ต่างจากกองทุนหุ้นทั่วไปที่ใช้กลยุทธ์ Long เพียงอย่างเดียว จึงเป็นที่มาของกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอล อิควิตี้ลองชอร์ต (KF-GLS) ที่ลงทุนในกองทุนหลัก UBS Equity Opportunity Long Short Fund"

"สำหรับกองทุนหลัก UBS Equity Opportunity Long Short Fund บริหารจัดการโดย UBS Asset Management

ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ (ที่มา :Morningstar/Swiss Fund data Swiss promoters report ณ 31 ธ.ค. 58) กองทุนหลักมีจุดเด่นหลายด้านทั้งในเรื่องของผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีปีใดที่ผลการดำเนินงานรายปีของกองทุนหลักติดลบตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2553 (ประวัติผลการดำเนินงานของกองทุนหลัก(YTD=%EUR) ปี53 =1.1% ปี54 =6.6% ปี55 =2.4% ปี56 =4.3% ปี57 =10.5% ปี58 =20.7% ที่มา :Factset UBS Asset Management ณ 30 เม.ย. 59) นอกจากนี้ กองทุนหลักยังได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศ "investors choice awards" ในปี 2558 และ 2559 ในประเภทกองทุน European equity long/short อีกทั้ง Max Anderl ผู้จัดการกองทุนหลักยังได้รับการจัดอันดับจาก Citywire ให้เป็นผู้จัดการกองทุนที่มีผลการดำเนินงานในกองทุน Long short equity ที่โดดเด่นในปี 2558 อีกด้วย" (ข้อมูล :UBS Asset Management ณ ม.ค. 59)

(คำเตือน : ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน/ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต)

"กองทุนหลักคัดเลือกหุ้นรายตัวที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีเมื่อเทียบกับความเสี่ยง และใช้กลยุทธ์ Long /Short Equity หลักการทำงาน คือ ผู้ลงทุนจะมีสถานะ "Long" และ "Short" ในพอร์ตการลงทุนพร้อมๆกัน โดยกองทุนจะเลือกใช้กลยุทธ์การซื้อ(Long) สำหรับหุ้นที่คาดว่าราคาจะปรับตัวขึ้นในอนาคตจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และใช้กลยุทธ์การขาย (Short) สำหรับการขายหุ้นที่มีราคาเกินกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็น หรือคาดการณ์ว่าราคาของหุ้นจะปรับตัวลดลงในอนาคต ส่งผลให้พอร์ตการลงทุนมีเงินเพิ่มจากการขายชอร์ตหุ้น และสามารถนำเงินส่วนต่างไปซื้อหุ้น (Long) ได้มากขึ้น"

"นอกจากนี้ กองทุนหลักยังให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดลบของเงินลงทุน โดยควบคุมพอร์ตการลงทุนไม่ให้มีความผันผวนเกิน 10% และติดตามความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นที่ลงทุนอย่างสม่ำเสมอว่ามีทิศทางเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ หากไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ก็จะทำการ stop loss เพื่อไม่ให้ราคาหุ้นในพอร์ตปรับตัวลดลงไปมากกว่าเดิม ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวจึงสามารถลดความผันผวนจากการเคลื่อนไหวของตลาดโดยรวม และช่วยลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุนได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในทุกสภาวะตลาด"

"บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่ากองทุน KF-GLS จะเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหารูปแบบการลงทุนใหม่ๆเพื่อรับมือกับสภาวะตลาดที่มีความผันผวนสูงเช่นในปัจจุบัน ต้องการลดความเสี่ยงจากการจับจังหวะการลงทุนที่ผิดพลาด และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่เป็นบวกจากทุกสภาวะตลาด ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทุนในกองทุน KF-GLS ในช่วงการเสนอขายครั้งแรกครบทุกๆ100,000บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุน KF-GLS มูลค่า100 บาทด้วย"

"กองทุน KF-GLS ลงทุนในกองทุนหลัก UBS Equity Opportunity Long Short Fund" โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของNAV ความเสี่ยงสูงระดับ 6 และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยการตัดสินใจของผู้จัดการกองทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหน่วยลงทุน" น.ส.ศิริพร กล่าว"

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

................................................................................................................................................................................

ผลการดำเนินงานที่แสดงเป็นผลการดำเนินงานหลังหักค่าธรรมเนียมของคลาส I-A1-PF ซึ่งจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ย. 58 โดยผลการดำเนินงานที่แสดงในช่วงก่อนการจัดตั้งคลาส จะใช้ผลการดำเนินงานของคลาส I-B ที่จัดตั้งมายาวนานกว่า โดยได้ปรับค่าธรรมเนียมให้สอดคล้องกับคลาส I-A1-PF. ผลการดำเนินงานที่แสดงเป็นผลการดำเนิน งานของกองทุนหลัก ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ทั้งนี้ กองทุน KF-GLS จะลงทุนในคลาส I-A1-PF

กองทุนหลักมีนโยบายเน้นลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซึ่งอ้างอิงกับหลักทรัพย์ประเภททุนและดัชนีหุ้นทุนผ่านสัญญาแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงด้านเครดิตและความเสี่ยงด้านตลาด กองทุนหลักจึงมีความเสี่ยงมากกว่ากองทุนรวมอื่น กองทุนอาจมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และ/หรือการเมืองในประเทศซึ่งกองทุนหลักได้ลงทุน

กองทุนจะไม่ใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจึงอาจมีความเสี่ยงสูง อาจทำให้ ผู้ลงทุนขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ