ความเป็นไปได้ที่ Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ย มิ.ย. ลดลง แนะนำหุ้น MINT

จันทร์ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๓๔
ตัวเลข Non-farm payrolls ของสหรัฐฯ ที่ออกมาต่ำมาก ทำให้ความเป็นไปได้ที่ Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย. ลดลง สัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นอาจปรับตัวขึ้น และเคลื่อนไหวในกรอบ 1,430-1,444 จุด พร้อมแนะนำหุ้นซื้อ MINT ที่ได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวที่ขยายตัวทั่วโลก ให้ราคาเป้าหมายเป้าหมาย 45 บาท

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Non-farm payrolls) ของสหรัฐฯ ประจำเดือน พ.ค. ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์มาก โดยออกมาที่ระดับ 38,000 ตำแหน่ง ทำให้ตลาดกลับมาสงสัยว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ยังจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเร็ววันหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ Fed ระดับสูงได้ออกมายืนยันว่า ตัวเลขดังกล่าวไม่ได้เปลี่ยนภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และแนวโน้มในการทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ย ทั้งนี้ แม้ในตลาดจะลดอัตราความเป็นไปได้ที่ Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย.และก.ค.ลงก็ตาม ดังนั้นถ้อยแถลงของประธาน Fed ที่ ฟิลาเดเฟียในคืนวันจันทร์ที่ 6 มิ.ย.นี้จะเป็นรายการที่ทุกฝ่ายเฝ้าจับตา

ซึ่งหาก Fed มีการขึ้นดอกเบี้ย เงินทุนจะไหลออกจากตลาดหุ้นของประเทศตลาดเกิดใหม่ รวมทั้งตลาดหุ้นไทย แต่เมื่อตลาดมองว่า Fed จะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยเร็ว ตลาดหุ้นประเทศตลาดเกิดใหม่ก็ปรับตัวขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดไม่น่าจะไปได้ไกลเพราะมีเหตุการณ์สำคัญดักรออยู่ข้างหน้า คือการประชุม Fed ในวันที่ 14-15 มิ.ย. และการลงประชามติของสหราชอาณาจักรว่าจะออกจากสหภาพยุโรปหรือไม่ในวันที่ 23 มิ.ย.

ดังนั้น ตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ อาจปรับตัวขึ้น แต่ยังคงผันผวนจากความไม่แน่นอนเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed โดยคาดว่า SET Index จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,430-1,444 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชีย เวลท์ ยังคงมุมมองว่า ครึ่งปีหลังและปลายปีหน้าเศรษฐกิจโลกจะปรับตัวดีขึ้น และตลาดหุ้นจะอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว แต่ช่วงนี้ตลาดหุ้นอยู่ในช่วงปรับตัวจากปัจจัยที่ยังไม่มีความชัดเจน โดยเฉพาะการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed และมองว่าเศรษฐกิจไทยจะค่อย ๆ เดินหน้า และในด้านการท่องเที่ยว ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในการท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก อาฟริกา และทั่วโลกด้วย ทำให้ในสัปดาห์นี้ เราแนะนำหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ แนะนำหุ้น MINT ของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารระดับโลก ด้วยการครอบครองโรงแรมในพอร์ตจำนวน 147 แห่งและร้านอาหาร 1,859 แห่งใน 32 ประเทศ แนวโน้มกำไรที่สดใสของ MINT ในปีนี้สนับสนุนโดยจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้น 1,179 ห้องหรือ +13% YoY ในไตรมาส 1/59 อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยคาดว่าจะปรับขึ้นประมาณ 5%

ส่วนรายได้จากการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมและที่เกี่ยวข้องคาดว่าจะโตขึ้น 32% YoY ในปีนี้ โดยบริษัทมีแผนขยายร้านอาหารเพิ่มขึ้นซึ่งจะช่วยยอดขายร้านอาหารโดยรวม (TSS) เติบโตได้ 11% และคาดว่ายอดขายของสาขาเดิม (SSS) จะเติบโตได้ 2-3%

บล.เอเชีย เวลท์ คาดว่ากำไรสุทธิของ MINT จะเติบโตแข็งแกร่งที่ 24% ในปี 2559 และ 12% ในปี 2560 ในทางเทคนิคอลรูปแบบราคาของ MINT ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากการเกิดสัญญาณซื้อทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน จึงมีแนวโน้มที่จะทำ New highs โดยให้ราคาเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐานที่ 45 บาท มี Upside ประมาณ 14%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้