บลจ. กสิกรไทย โชว์จ่ายปันผลกองทุนต่างประเทศ 2 กองทุน เผยหุ้นกลุ่ม INFRA ทั่วโลกปรับตัวโดดเด่น จากอานิสงส์ราคาน้ำมัน

พุธ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๕
นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย มีกำหนดจะจ่ายเงินปันผลกองทุนต่างประเทศจำนวน 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2559 - 31 พฤษภาคม 2559 และกองทุนเปิดเค โกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ หุ้นทุน (K-GINFRA) ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2559 - 31 พฤษภาคม 2559 โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 14 มิถุนายน 2559 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้น 20.93 ล้านบาท

ด้านภาวะตลาดในช่วงที่ผ่านมา นายนาวินกล่าวว่า ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงหุ้นสหรัฐฯฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากเกิดความผันผวนและแรงเทขายมาตั้งแต่ต้นปี ทั้งนี้นับจากจุดต่ำสุดในเดือนกุมภาพันธ์ จนถึง ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2559 ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นมาแล้วประมาณ 14% โดยปัจจัยหนุนหลักมาจากการที่นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ประกอบกับสภาพคล่องจากทั่วโลกยังมีอยู่สูง ส่งผลทำให้กองทุน K-USXNDQ ที่มีกลยุทธ์การลงทุนเชิงรับและมุ่งหวังสร้างผลตอบแทนที่เคลื่อนไหวอ้างอิงกับดัชนี Nasdaq-100 สามารถปรับตัวขึ้นใกล้เคียงกับดัชนีอ้างอิง โดยในรอบผลดำเนินงานช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา (1 มี.ค.-31 พ.ค 59) กองทุนให้ผลตอบแทนที่ประมาณ 7.41%

ขณะที่ราคาหุ้นในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหุ้นโครงสร้างพื้นฐานในหมวดธุรกิจพลังงาน อาทิ ธุรกิจท่อขนส่งน้ำมันและธุรกิจจัดเก็บก๊าซธรรมชาติ โดยได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวดีขึ้น และส่งผลบวกต่อกองทุน K-GINFRA ที่ปัจจุบันได้ให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นโครงสร้างพื้นฐานหมวดพลังงานอยู่มากกว่า 30% ประกอบกับกองทุนหลักมีการจับจังหวะเข้าลงทุนได้อย่างเหมาะสม ทำให้กองทุน K-GINFRA สามารถสร้างผลการดำเนินงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา และมีการจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรก หลังจากจัดตั้งกองทุนได้ไม่ถึง 3 เดือน โดยนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 23 มี.ค 59 – 31 พ.ค. 59 กองทุนให้ผลตอบแทนกว่า 6% ทั้งนี้จุดเด่นของกองทุน K-GINFRA คือผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ เนื่องจากจะลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานซึ่งเป็นหุ้นกลุ่มที่มีความผันผวนต่อภาวะเศรษฐกิจน้อยกว่าในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ (Defensive Stock) และยังสามารถสร้างรายได้หรือทำกำไรได้แม้ในภาวะเศรษฐกิจถดถอย

สำหรับมุมมองการลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ นายนาวินกล่าวว่า "ประเด็นคาดการณ์ช่วงเวลาปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดหุ้นยังมีความผันผวนต่อเนื่อง โดยตัวเลขการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ล่าสุดหลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค. ที่ออกมาผิดหวังตลาด ทำให้มีนักวิเคราะห์เพียงแค่ 4% มองว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.นี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้มีสูงถึง 30% อย่างไรก็ดี เศรษฐกิจสหรัฐฯในภาพรวมยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะอุปสงค์ภายในประเทศ รวมถึงตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง ขณะที่หุ้นในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกน่าจะยังคงมีความผันผวนต่อเนื่องจากสภาวะตลาดหุ้นในภาพรวม แม้ว่ารายได้ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานจะค่อนข้างมั่นคงสม่ำเสมอ แต่การเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันอาจส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุนในภาพรวม โดยเฉพาะหุ้นโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานซึ่งมีสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งในดัชนีชี้วัด"

"สำหรับคำแนะนำในการเข้าลงทุน ในมุมมองของบลจ.กสิกรไทย มองว่าความน่าสนใจในการลงทุนหุ้นสหรัฐฯมีค่อนข้างจำกัด ด้วยระดับราคาหุ้นปัจจุบันที่ซื้อขายอยู่ในระดับที่ใกล้เต็มมูลค่าและค่อนข้างแพง ประกอบกับอัตราการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่มีแนวโน้มลดลง และค่าเงินมีแนวโน้มแข็งค่าหากธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับขึ้นดอกเบี้ย ผู้ลงทุนจึงต้องใช้ความระมัดระวังหากต้องการเข้าลงทุนเพิ่มเติม ส่วนผู้ลงทุนที่ต้องการเข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก มองว่ายังเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก โดยหุ้นในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ด้วยระดับราคาปัจจุบันที่เหมาะสม และเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคงและมีโอกาสสร้างกระแสรายได้ที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม มีปัจจัยที่ผู้ลงทุนควรติดตามนอกเหนือจากจังหวะในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด คือ ผลการทำประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) และการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินเพิ่มเติมของธนาคารกลางยุโรปและญี่ปุ่น ที่อาจส่งผลให้ตลาดมีความผันผวนได้ในระยะสั้น" นายนาวินกล่าวในที่สุด

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน K-USXNDQ และกองทุน K-GINFRA สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 02673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest