กรุงศรีรุกความร่วมมือไทย-ญี่ปุ่น จับมือ BTMU และ Yokohama IDEC ส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ

พุธ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๗
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) วันนี้ได้ลงนามความร่วมมือกับธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) และองค์กรความร่วมมือด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมโยโกฮามา (Yokohama Industrial Development Corporation – IDEC) สนับสนุนความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการจากประเทศไทยและนครโยโกฮามา เพื่อส่งเสริมธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ

นายมาซาอากิ ซูซูกิ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นครโยโกฮามา เป็นศูนย์กลางทางการค้าระหว่างประเทศที่สำคัญของญี่ปุ่น โดยมีบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านอุตสาหกรรมไอทีและที่เกี่ยวข้องอยู่ราว 3,500 บริษัทในโยโกฮามา นอกจากนั้น ยังมีความโดดเด่นในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ที่รัฐบาลไทยมุ่งเน้น ดังนั้น ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรุงศรี BTMU และ Yokohama IDEC จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทั้งผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่นในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน โดยมีกรุงศรีและ BTMU ทำหน้าที่เชื่อมโยงธุรกิจและให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการทั้งของไทยและญี่ปุ่น"

นครโยโกฮามามีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากโตเกียว โดยมีประชากรผู้อาศัย 3.7 ล้านคน และที่สำคัญยังเป็นเมืองที่มีผู้ประกอบการธุรกิจและอุตสาหกรรมทั้งขนาดใหญ่ และ SME จำนวนมาก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในด้านไอที ยานยนต์ เทคโนโลยีชีวภาพ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษที่ส่งเสริมและพัฒนาในด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อชีวิต (Life Innovation Products) ผลิตภัณฑ์ยา อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพ ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มที่ Super Cluster ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงแห่งอนาคต ตามนโยบายส่งเสริมการลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลกและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

"ความร่วมมือดังกล่าวดำเนินการตามแผนธุรกิจของกรุงศรีในการผลักดันธุรกรรมการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ โดยกรุงศรีจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจในต่างประเทศ รวมทั้งจัดกิจกรรมสนับสนุนต่างๆ อาทิ การจัดสัมมนาในเดือนนี้ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในนครโยโกฮามาเกี่ยวกับโอกาสของธุรกิจและการลงทุนในประเทศไทย รวมถึงการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี" นายซูซูกิ กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้