บลจ.กสิกรไทย เผยกอง Term fund 6 เดือน ฮอต! ขายเต็มมูลค่าโครงการ พร้อมส่ง 2 กองใหม่เอาใจนักลงทุน เสนอขายต่อเนื่อง 14-20 มิ.ย.นี้

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๙
บลจ.กสิกรไทย เป็นปลื้มหลังส่งกองตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการ 6 เดือน เสิร์ฟลูกค้า โดยมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และมียอดจองซื้อเข้ามาเต็มมูลค่าโครงการรวมกว่า 5,000 ล้านบาท พร้อมส่ง 2 กองทุนใหม่อายุ 3 เดือนและ 6 เดือน ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.70% – 1.85% ต่อปี เปิดเสนอขาย 14-20 มิ.ย.นี้

นายชัชชัย สฤษดิ์อภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย ได้มีการเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการต่อเนื่องเป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนมาโดยตลอด และล่าสุดที่ได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ดีเอ (KEFF6MDA) ซึ่งมีอายุโครงการประมาณ 6 เดือน โดยกองทุนดังกล่าวสามารถปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนได้ก่อนระยะเวลาที่กำหนดในช่วงเปิดเสนอขายครั้งแรก เนื่องจากมีผู้ลงทุนจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวนมูลค่าโครงการรวมกว่า 5,000 ล้านบาท บลจ.กสิกรไทย จึงเตรียมเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการต่อเนื่องอีก ในระหว่างวันที่ 14 - 20 มิถุนายน 2559 กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ดีบี (KEFF6MDB) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.85% ต่อปี และกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน เอเอช (KEFF3MAH) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.70% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

"สาเหตุที่กองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี คาดว่ามาจากมุมมองของนักวิเคราะห์กรณีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) มีโอกาสชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไป เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในภาพรวมที่ยังไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อาทิ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ออกมาต่ำกว่าที่คาด ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังคงชะลอตัว โดยธนาคารโลกได้ปรับลดอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปีนี้เหลือ 2.4% จากเดิม 2.9% ทำให้นักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก ยังคงหันเข้ามาลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเพื่อรอดูจังหวะความชัดเจนของตลาด ขณะที่ในภาวะอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำทั่วโลก การลงทุนในตราสารหนี้ก็ยังคงให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ทั้งนี้มีปัจจัยที่นักลงทุนควรติดตามในช่วงนี้ ได้แก่ ผลการประชุมของ FED ในวันที่14-15 มิถุนายนนี้ เกี่ยวกับสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ และผลการทำประชามติของอังกฤษในเรื่องการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่จะเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญทำให้ตลาดมีความผันผวนในระยะสั้น ดังนั้น ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยและต้องการพักเงินประมาณ 3-6 เดือน เพื่อรอดูความชัดเจนพร้อมโอกาสล็อกผลตอบแทนที่แน่นอน ก็สามารถเลือกลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศที่มีกำหนดอายุโครงการ ซึ่งบลจ.กสิกรไทยยังคงเปิดเสนอขายเป็นประจำทุกสัปดาห์" นายชัชชัยกล่าว

นายชัชชัยกล่าวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดของกองทุนต่อไปว่า สำหรับตราสารหนี้ที่กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ดีบี (KEFF6MDB) เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia (Persero) Tbk, ประเทศอินโดนีเชีย, เงินฝาก Agricultural Bank of China, สาขาฮ่องกง และเงินฝาก Commercial Bank of Qatar, ประเทศกาตาร์ นอกจากนี้ยังลงทุนในตราสารหนี้ Isbank และตราสารหนี้ VakifBank, ประเทศตุรกี ด้านกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน เอเอช (KEFF3MAH) เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia (Persero) Tbk, ประเทศอินโดนีเชีย, เงินฝาก Commercial Bank of Qatar, ประเทศกาตาร์, ตราสารหนี้ Isbank และตราสารหนี้ VakifBank, ประเทศตุรกีเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank Corporation, สาขาฮ่องกง โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนสูงและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยผู้ลงทุนต้องลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 1,000,000 บาท

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค เอ็มพลัส (K-MPLUS) ซึ่งอยู่ในกลุ่มกองทุนรวมตราสารหนี้ ของบลจ.กสิกรไทย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KEFF6MDB และกองทุน KEFF3MAH สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา