บตท. ประสบความสำเร็จในการเสนอขายพันธบัตร ครั้งที่ 1/2559

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๐๑
นางสาวอัญชุลี สิมะเสถียร รักษาการแทนผู้จัดการบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย ("บตท." หรือ "SMC") เปิดเผยว่า ตามที่ บตท. ได้ออกและเสนอขายพันธบัตร บตท. ครั้งที่ 1/2559 มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2559 บตท. สามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และมีต้นทุนทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยในครั้งนี้ บตท. ได้จัดออกพันธบัตรจำนวน 2 ชุด ประกอบด้วย "พันธบัตรบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย ครั้งที่ 1/2559 รุ่นที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2564" อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.60 ต่อปี มูลค่า 1,250 ล้านบาท และ "พันธบัตรบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย ครั้งที่ 1/2559 รุ่นที่2 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2566" อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.89 ต่อปี มูลค่า 750 ล้านบาท ซึ่ง บตท. จะนำเงินที่ได้จากการออกพันธบัตรไปใช้ดำเนินธุรกรรมในการจัดซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ทั้งนี้ พันธบัตร บตท. ทั้ง 2 รุ่นได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ AA- โดย บจก. ทริสเรทติ้ง อนึ่ง การออกและเสนอขายพันธบัตรในครั้งนี้ บตท. ได้แต่งตั้งให้ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายพันธบัตร และได้แต่งตั้งให้ธนาคารออมสินทำหน้าที่เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายพันธบัตร

นายรณฤทธิ์ วิระชะนัง ผู้บริหารงานตลาดทุนธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) นายทิตวัฒน์ อัศเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายพันธบัตร และธนาคารออมสิน ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายพันธบัตร เปิดเผยว่า การเสนอขายพันธบัตร บตท. ในครั้งนี้ นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าในช่วงเสนอขายพันธบัตรเป็นช่วงที่ตลาดตราสารหนี้ค่อนข้างผันผวน และอัตราดอกเบี้ยในตลาดมีแนวโน้มสูงขึ้น แต่ บตท. ก็ยังสามารถระดมทุนได้ตามแผนที่วางไว้ และยังสามารถควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ อีกทั้งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนหลากหลายประเภท อาทิ กองทุนรวม ธนาคาร บริษัทประกันภัย และสหกรณ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนต่อความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานของ บตท. วิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญของผู้บริหาร รวมถึงการสนับสนุนต่อ บตท. ในการพัฒนาตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของ บตท.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4