TASCO เจ๋ง! เข้าคำนวณทั้งใน SET50 กับ SETHD สะท้อนหุ้นพื้นฐานแกร่ง-ใจป้ำจ่ายปันผลสูง

จันทร์ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๐๖
บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) ผู้ผลิตและจำหน่ายยางมะตอยรายใหญ่ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ถูกคัดเลือกให้เข้าคำนวณใน SET 50 และ SETHD ในครึ่งปีหลัง ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้"ชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์"มั่นใจนักลงทุนสถาบันทั้งใน-ต่างประเทศ ทุ่มน้ำหนักลงทุนเพิ่ม

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) ผู้ผลิตและจำหน่ายยางมะตอยรายใหญ่ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้คัดเลือกหลักทรัพย์ชุดใหม่ โดย TASCO ติดอยู่ในรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะใช้ในการตำนวนทั้งSET 50 และ SETHD ถือเป็นอีกครั้งที่ TASCO ได้รับคัดเลือกให้อยู่ใน SET 50 ต่อไปอีกรอบ หลังจากที่ได้เคยรับคัดเลือกในรอบครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงหุ้นของบริษัทเป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องที่สูงและมี Market cap ที่มีขนาดใหญ่

นอกจากนั้น ในรอบนี้ TASCO ยังได้รับการคัดเลือกให้อยู่ใน SET HD ซึ่งเป็นภาพสะท้อนว่า TASCO มีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอในสามปีที่ผ่านมา โดยในปี 2558 มีการจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี2558 ถึง 3 ครั้ง รวมเป็นเงินปันผล 0.90 บาท/หุ้น อนึ่ง หลักทรัพย์ที่อยู่ใน SETHD มีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลเฉลี่ย4.74% สูงกว่าอัตราผลตอบแทนเงินปันผลของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยรวม ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.00% สำหรับเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม 2559และที่สำคัญที่สุด TASCO เป็น 1 ในเพียง 13 บริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในทั้ง SET50 และ SET HD

"การที่ TASCO ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในทั้ง SET 50 และ SETHD ในครึ่งปีหลังน่าจะสร้างมุมมองเชิงบวกให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี" นายชัยวัฒน์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ