IFEC เชื่อกองทุนเห็นอนาคตหลังเข้า SET100 แย้มข่าวดี Q3 ได้ดีลโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์

จันทร์ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๒๕
IFEC เชื่อการเข้าคำนวณดัชนี SET100 จะเป็นช่องทางให้กองทุนเข้าลงทุน ยืนยันเดินหน้ารุกโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกเต็มกำลัง แย้มไตรมาส 3 ประกาศดีลโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์เพิ่มเติม ขณะที่สินทรัพย์โรงแรมดาราเทวีเริ่มออกดอกออกผล

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยหลังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศนำหุ้นIFEC เข้าร่วมคำนวณในดัชนี SET100 ในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 ว่า นับเป็นโอกาสที่ดีที่กองทุนและนักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจ IFEC เนื่องจากการเข้าคำนวณ SET100 เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีมูลค่าราคาตลาด (Market Capitalization) สูงอยู่ใน 100 อันดับแรก มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูงอย่างสม่ำเสมอ และปัจจุบันก็มีกองทุนที่เจาะจงเลือกลงทุนหุ้นที่อยู่ใน SET100 หลายกอง

"เราหวังว่าจะมีโอกาสได้รับความสนใจจากกองทุนและนักลงทุนระยะยาวที่เลือกลงทุนใน SET100 เนื่องจาก บริษัทมี นโยบายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ขณะที่ราคาหุ้นเมื่อเปรียบเทียบกับในอดีตก็ถือว่าปรับตัวลดลงมาค่อนข้างเยอะ ทั้งๆ ที่บริษัทยังคงเดินหน้ารุกโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนตามแผนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเรายังมีสินทรัพย์ที่มีคุณค่าอย่างโรงแรมดาราเทวีที่มีมูลค่าสูงหนุนหลังอีก" นายสิทธิชัย กล่าว

นายสิทธิชัย ระบุว่า ราคาหุ้น IFEC ที่ลดลงมาเกิดจากนักลงทุนบางกลุ่มไม่มั่นใจ หลังบริษัทเข้าซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวี เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การซื้อโรงแรมดาราเทวี มีความคุ้มค่า โดยบริษัทสามารถนำโรงแรมดาราเทวีออกจากแผนฟื้นฟูได้เพียงในช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือน ซึ่งจะบันทึกกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ได้ค่อนข้างมากในปีนี้

ส่วนการดำเนินธุรกิจของโรงแรมดาราเทวีเองก็สามารถทำกำไรได้แล้ว และบริษัทยังจัดโครงสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพ โดยเฉพาะการร่วมทุนกับพันธมิตรดำเนินโครงการหรู 5,000 ล้านบาท ในดาราเทวี

ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้ารุกธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยในช่วงไตรมาส 3 นี้บริษัทจะเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และ โรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้งในและต่างประเทศจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะเป็นโครงการที่สามารถสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นโครงการเพิ่มเติมจากแผนที่วางไว้เดิม

"เราทำงานกันค่อนข้างหนักเพื่อที่จะให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ บางครั้งในประเทศติดอุปสรรค เราก็ออกไปนอกประเทศ ซึ่งในช่วงไตรมาส 3 นี้ เราจะสรุปดีลโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์เข้ามาเพิ่มเติมจากแผนเดิม ทั้งต่างประเทศและในประเทศ" นายสิทธิชัย กล่าว

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะใช้คำนวณดัชนี SET50 SET100 และSETHD ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2559 (1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม) ในส่วนของดัชนี SET100 มีหลักทรัพย์ใหม่ 9 หลักทรัพย์ ได้แก่ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) , บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) ,บมจ.คอมเซเว่น (COM7) ,บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) ,บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) , บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) ,บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) ,บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) และบมจ.น้ำมันพืชไทย (TVO)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา