SCN ปิดดีลซื้อปั้มก๊าซ NGV เพิ่มอีก 2 แห่ง รับแนวโน้มความต้องการใช้พุ่ง มั่นใจช่วยเสริมความแข็งแกร่งของรายได้ในครึ่งปีหลัง

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๑
สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร ปิดดีลซื้อสถานีก๊าซธรรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์อีก 2 แห่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี รวมมูลค่าการลงทุนรวม 132.74 ล้านบาท หนุนยอดขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นอีก 20,000 กิโลกรัมทันที เสริมแกร่งช่วยรายได้จากการดำเนินงานในครึ่งปีหลังทันที

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เปิดเผยว่า จากนโยบายการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีเป้าหมายลงทุนขยายธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์เพิ่มเติมจากเดิม7 แห่ง ให้ครบ 10 แห่งภายในปีนี้ ด้วยรูปแบบวิธีการเข้าซื้อกิจการ (M&A) จำนวน 3 แห่ง ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้บริษัท สยามวาสโก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCN ถือหุ้นร้อยละ 99 ของทุนจดทะเบียน เข้าทำการซื้อขายหุ้นสามัญ 100% ของบริษัท เอ็น ที เอนเนอจี ก๊าซ จำกัด และบริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการและบริหารสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ ในจังหวัดปราจีนบุรี

พร้อมกันนี้ ยังได้เข้าลงทุนพัฒนาสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ในที่ดินของ บริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด เพิ่มเติมอีก 54.74 ล้านบาท รวมเงินลงทุนจากการเข้าลงทุนครั้งนี้รวม 132.74 ล้านบาท โดยคาดว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ บริษัทฯ จะรับรู้รายได้จากสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ของบริษัท เอ็น ที เอนเนอจี ก๊าซ จำกัด ทันทีจำนวน 20,000 กิโลกรัมต่อวัน ส่วนอีกแห่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในกลางปี 2560

"เรามีเป้าหมายต้องการขยายสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ภายในปีนี้ 3 แห่ง ซึ่งการปิดดีลซื้อกิจการภายในครึ่งปีแรกได้ 2 แห่ง สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจของ SCN เพื่อผลักดันเป้ารายได้ให้เติบโต โดยสามารถรับรู้รายได้ทันทีจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ 1 แห่ง ที่ช่วยทำให้ภาพรวมรายได้จากธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ในครึ่งปีหลังเติบโตโดดเด่นมากยิ่งขึ้น" ดร.ฤทธี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ