ตลาดหุ้นลุ้นระทึก! อังกฤษลงมติออกจาก “อียู” CGS ชี้กระทบไทยไม่มาก แต่หวั่นลากศก.ยูโรถดถอย กดดันส่งออก มองแนวรับ 1,370 จุด เอาอยู่

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๒๑
ตลาดหุ้นลุ้นระทึก! อังกฤษลงประชามติออกจากสมาชิกของสหภาพยุโรป "อียู" 23 มิ.ย.นี้ กูรูหุ้นค่าย บล.คันทรี่กรุ๊ป (CGS) มอง SET สัปดาห์นี้แกว่งตัวผันผวน แนวรับ 1,370 จุด "เอาอยู่" ชี้กระทบไทยไม่มาก แต่หวั่นลากเศรษฐกิจยุโรปถดถอย กดดันส่งออกของไทยในอนาคต

นายรณกฤต สารินวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ยังมีความผันผวน เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงติดตามการทำประชามิติถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) ซึ่งเป็นประเด็นที่กดดันบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนด้วย เพราะค่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าสวนทางค่าเงินยูโร

ขณะที่สหรัฐมีโอกาสที่เศรษฐกิจจะขยายตัวช้าลง หลังจากประธานเฟด มองว่าภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ยังไม่เหมาะที่จะเร่งปรับอัตราดอกเบี้ย ดังนั้นค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งจะส่งผลลบต่อการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐ

"ตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ยังคงมีความผันผวน เนื่องจากสินค้าโภคภัณฑ์จะอ่อนตัวในระยะนี้ ประกอบกับหุ้นกลุ่มแบงก์มีแรงขายจากเรื่องของ 'พร้อมเพย์" เพราะกังวลว่ารายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยจะลดลง และให้จับตาดูโพลของอังกฤษ หากฝ่ายสนับสนุนให้โหวตออกมีมากขึ้นเรื่อยๆ หุ้นจะตก แต่หากฝ่ายโหวตออกมีปริมาณน้อยลง หุ้นจะฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแนวรับที่ระดับ 1,370 เป็นจุดที่รับที่แข็งแกร่งในรอบนี้"นายรณกฤตกล่าว

รองกรรมการผู้จัดการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) กล่าวอีกว่า หากผลของการลงประชามติออกมาสนับสนุนให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยไม่มากนัก เนื่องจากมีมูลค่าการส่งออกไปอังกฤษ เพียง 2% ของการส่งออกทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หากเศรษฐกิจของประเทศกลุ่มยูโรโซนเกิดภาวะถดถอย ภาคส่งออกของไทยก็ต้องได้รับผลกระทบตามมาเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้