ธนาคารออมสิน เจ้าภาพ “จัดประชุมออมสินโลก 29 มิ.ย. – 1 ก.ค.59

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๑
ธนาคารออมสินจับมือกรมเจ้าท่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่ "สถาบันธนาคารออมสินโลก" ระหว่าง 29 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2559 หารือรูปแบบบริการทางการเงินในโลกยุคดิจิตอลต้นทุนต่ำ พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำการออมสินในภูมิภาค

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม "ออมสินโลก" WSBI Annual Meetings 2016 ณ กรุงเทพมหานคร ในช่วงวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2559 โดยจะมีตัวแทนธนาคารออมสินจากประเทศต่างๆ กว่า 110 แห่งจาก 80 ประเทศ ที่จะมาเข้าร่วมประชุมในหัวข้อ "Banking in the 21st Century" ซึ่งทางธนาคารออมสินได้เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้มากกว่า 500 คน นับว่าเป็นโอกาสดี ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทย วัฒนธรรมไทย และแผนงานเศรษฐกิจยุคดิจิทัล ให้นานาประเทศได้รับรู้ถึงความก้าวหน้าในด้านต่างๆ

โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (Board of Directors) ครั้งที่ 23 การประชุมใหญ่สามัญประจำปี (General Assembly) ครั้งที่ 23 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกำหนดนโยบาย ทิศทางการดำเนินงาน ที่สำคัญคือ จะมีการหารือเพื่อระดมความคิดร่วมกันในการกำหนดเครื่องมือ วิธีการ รูปแบบ เพื่อรองรับการทำธุรกรรมด้านการเงินเพื่อการออมในโลกยุคดิจิตอล ที่ต้องเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ต้นทุนที่น้อยที่สุด ลูกค้ามีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

"การจัดประชุมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ธนาคารออมสินจะแสดงความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ซึ่งสอดคล้องกับช่วงเวลาเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) โดยธนาคารออมสินได้กำหนดยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาการให้บริการทางการเงินรองรับการเปิดเสรีอาเซียน โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว เวียดนาม กัมพูชา และ เมียนมาร์ นับว่าเป็นความท้าทายในการเป็นผู้นำกลุ่มธนาคารออมสินของ AEC ในเวทีระดับโลกครั้งนี้"นายชาติชาย กล่าว

สำหรับการประชุมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ธนาคารออมสิน ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรภายในประเทศที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรมเจ้าท่า ในการเป็นที่ปรึกษาแนะนำเตรียมการเพื่อต้อนรับคณะผู้เข้าประชุมจากประเทศสมาชิกสถาบันออมสินโลก โดยให้คำปรึกษาด้านความเหมาะสมเรื่องชุดการแสดงอันเป็นการเผยแผ่ศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดทั้งให้คำแนะนำความเหมาะด้านสถานที่จัดการแสดงบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นการแสดงออกถึงวิถีชีวิตรากเหง้าแห่งวัฒนธรรมคนไทยเมื่อครั้งอดีต เพื่อให้ชาวต่างชาติเกิดความประทับใจและอยากกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีก

สถาบันธนาคารออมสินโลก ทำหน้าที่เป็นตัวแทนและสื่อกลางในการประสานงานระหว่างธนาคารหรือสถาบันการเงินทั่วโลก มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนการออมทรัพย์ สถาบันนี้ก่อตั้งขึ้นโดยมิได้หวังผลกำไร เมื่อปี พ.ศ.2467 ณ นครมิลาน ประเทศอิตาลี ชื่อเดิมว่าสถาบันธนาคารออมสินนานาชาติ ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยที่ผ่านมาธนาคารออมสิน ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2527 และ ปี 2541

ทั้งนี้ ในการประชุม WSBI ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 23-25 กันยายน 2558 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงวอชิงตัน ดี ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร และนายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้แทน ในคณะกรรมการบริหาร ของ WSBI ในวาระปี 2558-2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้