TWZ มั่นใจแรงส่งยอดขายครึ่งปีแรก ดันรายได้ทั้งปี 59 โตตามเป้า พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้ธุรกิจอสังหาฯ – วางแผนดัน 'ปิยะชาติ’ ลุยโครงการเพิ่ม

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๒๘
TWZ มั่นใจแรงส่งจากยอดขายในช่วงครึ่งปีแรก ดันรายได้ทั้งปี 2559 โตตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังไตรมาสแรกรับรู้รายได้จากการขายสินค้าล็อตใหญ่ให้กับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ ระบุอานิสงส์ยอดขายยังต่อเนื่องถึงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ขณะที่รายได้จากอุปกรณ์เสริมจะเด่นชัดขึ้น หลังดันอุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยมเข้าสู่ตลาด ส่วนการให้บริการแอพพลิเคชั่น "อีซี การ์ด" มาตามนัด เช่นเดียวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ "เดอะ เพเซอร์ พัทยา" ที่ล่าสุดยอดขายทะลุ 50% เผยเตรียมเดินหน้าดันโครงการอสังหาฯ เพิ่ม ผ่าน "ปิยะชาติ" ที่ TWZ ถือหุ้น 100% ทั้งเดอะ เพเซอร์ พัทยา, เดอะ เพเซอร์ เขาใหญ่ แย้มวางแผนลุยคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ต่อเนื่อง

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2559บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากการขายได้สูงถึง 955 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 75.47 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาจากการขายสินค้าล็อตใหญ่ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ (โอเปอเรเตอร์) ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า รายได้ตลอดทั้งปี 2559 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 5,000 ล้านบาท โดยมีแรงส่งจากยอดขายสินค้าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากสินค้าที่ส่งให้กับโอเปอเรเตอร์ ยังมีการรับรู้รายได้ต่อเนื่องในไตรมาสที่ 2

"ปีนี้เป็นปีพิเศษของ TWZ ทั้งจากการเติบโตของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม การขยายเครือข่าย 4G และการแข่งขันของผู้ประกอบการ ซึ่งส่งผลดีกับเรา โดยแรงส่งจะต่อเนื่องตลอดครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งนอกจากรายได้ของการขายสินค้าโทรศัพท์มือถือแล้ว TWZ ยังมียอดขายที่รับรู้อย่างมีนัยสำคัญมากขึ้นในสินค้าหมวดอุปกรณ์เสริม เพราะ TWZ จะส่งอุปกรณ์เสริมที่มีคุณภาพสูงเข้าสู่ตลาดมากขึ้น รวมถึงรายได้จากการให้บริการแอพพลิเคชั่น "อีซี การ์ด" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ "อี-มันนี่" (E-Money) ที่พัฒนาร่วมกับบริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด หรือ IPPS ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ "เพย์ฟอร์ยู" เพื่อผู้บริโภคสามารถเข้าถึงการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการได้สะดวกขึ้น ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้" นางปิยะนุชกล่าว

ในส่วนของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ก็มีความคืบหน้า โดยโครงการเดอะ เพเซอร์ พัทยา ซึ่งเป็นโครงการภายใต้การดูแลของ TWZ มียอดขายโครงการแล้วกว่า 50% คาดว่าจะขายหมดและรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปี 2560 ขณะที่โครงการในส่วนของบริษัท ปิยะชาติ จำกัด ที่ TWZ ถือหุ้น 100% ก็เตรียมที่จะเดินหน้าโครงการใหม่ทั้งเดอะ เพเซอร์ ระยอง มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท , เดอะ เพเซอร์ เขาใหญ่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท รวมทั้งมีแผนที่จะขยายโครงการคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ TWZ โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 0.49 บาท โดยประเมินว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้จะโดดเด่นจากคู่ค้าสำคัญอย่าง ADVANC ต้องเร่งแผนการดึงส่วนแบ่งตลาดคืนจากคู่แข่ง หลังจากการประมูล 4G ทำให้ TWZ ได้รับอานิสงส์ในด้านเงินสนับสนุนการขาย นอกจากนี้ ปัญหาภัยแล้งเริ่มคลี่คลาย ทำให้การบริโภคในต่างจังหวัดซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ TWZ เริ่มฟื้นตัว และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มรับรู้รายได้ ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงให้กับธุรกิจสื่อสาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4