เครือข่ายภาคีประชารัฐ ร่วมกับ ไทยพาณิชย์ จัดงาน SME Expo Spring Up Thailand มหกรรมรวมพลังสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๖
เครือข่ายภาคีประชารัฐ ร่วมกับ ไทยพาณิชย์ ผนึกเครือข่ายภาคีประชารัฐ จัดงาน SME Expo Spring Up Thailand

มหกรรมรวมพลังสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ และองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสถาบันการเงิน กว่า 200 องค์กร ผนึกกำลังจัดงาน "SME Expo Spring Up Thailand เสริมแกร่ง SME ไทย ด้วยที่ปรึกษามืออาชีพ" ระหว่างวันที่ 7 -10 กรกฎาคม 2559 ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว พร้อมเตรียมเดินสายจัดงาน 3 หัวเมืองใหญ่ ได้แก่ อุดรธานี เชียงใหม่ และหาดใหญ่ เพื่อมอบโอกาสและเติมเต็มความรู้ สร้างเศรษฐกิจฐานรากที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

การจัดงาน SME Expo Spring Up Thailand ถือเป็นการรวมตัวที่ปรึกษาจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอีไว้มากที่สุดกว่า 100 หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสถาบันการเงิน เพื่อเป็น One Stop Service ภายใต้แนวความคิด Total Business Solutions ประกอบไปด้วย 7 โซน คือ

โซนที่ 1 Business Takeoff – ที่ปรึกษาด้านการเริ่มต้นและวางแผนธุรกิจแบบครบวงจร

โซนที่ 2 Financial – ที่ปรึกษาด้านการเงิน ภาษี และสินเชื่อเพื่อธุรกิจ

โซนที่ 3 Productivity – ที่ปรึกษาด้านการเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานการผลิต

โซนที่ 4 Innovation – ที่ปรึกษาด้านนวัตกรรม เพื่อจุดประกายและต่อยอดธุรกิจ

โซนที่ 5 Marketing - ที่ปรึกษาด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ และช่องทางการขาย

โซนที่ 6 Connectivity – ที่ปรึกษาด้านการค้าและการส่งออกสู่ตลาดโลก

โซนที่ 7 Logistics – ที่ปรึกษาด้านการขนส่ง การนำเข้าและการส่งออก

ทั้งนี้ งานดังกล่าวเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อผู้ประกอบการ ที่รวบรวมทุกคำตอบไว้อย่างครบถ้วนในงานเดียว ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งทั้งสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กลุ่ม StartUp และกลุ่มกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจอย่างหลากหลาย อาทิ นิทรรศการประชาสัมพันธ์โครงการประชารัฐ โซน Meet The Expert พบที่ปรึกษามืออาชีพ การเปิดเวทีสัมมนาให้ความรู้จากกูรู 60 ท่าน กว่า 30 หัวข้อ การจับคู่ธุรกิจรูปแบบใหม่ การเสนอแผนธุรกิจ และกิจกรรม Workshop อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดธุรกิจกับร้านค้า ในลักษณะ Business to Business (B2B) กว่า 100 ร้านค้า ประกอบด้วย แฟรนไชส์ ตัวแทนจำหน่าย โรงงานรับจ้างผลิต (OEM)

งาน SME Expo Spring Up Thailand ถูกกำหนดจัดขึ้นใน 4 หัวเมืองใหญ่ โดยได้รับการสนับสนุนในเรื่องพื้นที่จาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โดยจัดนำร่องครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 7 – 10 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และจะส่งต่อโอกาสและความรู้ไปยังภูมิภาคอื่นๆ ตามหัวเมืองใหญ่ต่อไป โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี ภาคเหนือ จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และภาคใต้จัดขึ้นที่ หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเปิดมุมมอง เติมเต็มความรู้ และยังเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เอสเอ็มอี StartUp และกลุ่ม Social Enterprise จากทั่วประเทศ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเสริมศักยภาพ ต่อยอดธุรกิจ และสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการไทยทุกระดับ ซึ่งเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน โดยคาดว่างานที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร จะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และประชาชนทั่วไปที่สนใจ และมีความต้องการทำธุรกิจเข้าร่วมงานตลอดทั้ง 4 วัน จำนวนไม่ต่ำกว่า 20,000 คน และในต่างจังหวัดอีกกว่า 30,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest