บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) หนึ่งในผู้นำงานโครงสร้างเหล็ก โชว์แบ็กล็อกไตรมาสแรก 1,166.7 ล้านบาท พร้อมเดินหน้างานใหม่ 8โครงการ

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๖
บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW ผู้ให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็ก รวมถึงชิ้นงานขนาดใหญ่ หรือ โมดูล ซึ่งมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมร่วม 30 ปี เผยปริมาณงานในมือที่ยังไม่ได้ส่งมอบกว่า 1 พันล้านบาท

นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW เปิดเผยว่า "BTWประกอบธุรกิจรับงานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก (Parts Fabrication) และงานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ (โมดูล) ทำให้บริษัทฯ มีข้อได้เปรียบกว่าบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน เนื่องจากความสามารถในการผลิตชิ้นงานที่หลากหลายให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น โรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี ท่าเรือ โรงถลุงเหล็ก เหมืองแร่ ก๊าซและปิโตรเคมี เป็นต้น ทำให้กลุ่มบริษัทฯสามารถปรับเปลี่ยนการรับงานตามสภาพเศรษฐกิจและการเติบโตของแต่ละอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ขณะนี้กลุ่มบริษัทฯ มุ่งเน้นการรับงานแปรรูปชิ้นงานเหล็กให้กับโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะงานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุ ส่งผลให้กลุ่มบริษัทฯ รับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง"

นายโชติก กล่าวต่อว่า "สำหรับไตรมาส 1 ซึ่งสิ้นสุดรอบบัญชี ณ วันที่ 31มีนาคม 2559 กลุ่มบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานมูลค่ารวมประมาณ 1,866.1 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้รวมประมาณ1,166.7 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่ดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 และที่เพิ่งเริ่มโครงการในไตรมาสแรกของปีนี้โดยแบ่งเป็นงานระบบท่อ อาทิเช่น โรงไฟฟ้าบ้านโป่ง มูลค่างานตลอดโครงการ 70 ล้านบาท และโรงไฟฟ้าแม่เมาะ มูลค่างานตลอดโครงการ 202 ล้านบาท

ส่วนงานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุ อาทิเช่น โครงการโรงไฟฟ้าแม่เมาะ มูลค่างานตลอดโครงการ 146.1 ล้านบาท และโครงการ 12 SPP Project มูลค่างานตลอดโครงการ 85.8 ล้านบาท ด้านงานโครงสร้างเหล็ก (Structural Steel Fabrication) กลุ่มบริษัทฯ มีจำนวนงานที่อยู่ระหว่างดำเนินงาน 4 โครงการ อาทิเช่น โรงไฟฟ้ากัลฟ์ SPP 3 มูลค่างานตลอดโครงการ 433.2 ล้านบาท และโครงการ Haveli Project ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศปากีสถาน มูลค่างานตลอดโครงการ 194.4 ล้านบาท โดยงานแปรรูปชิ้นงานเหล็กนั้นมีระยะเวลาการดำเนินงานที่สั้น ส่งผลให้กลุ่มบริษัทฯ รับรู้รายได้ทันทีเมื่อส่งมอบงานให้ลูกค้า"

นายโชติก กล่าวทิ้งท้ายว่า "กลุ่มบริษัทฯ ยังเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ๆ เสมอ และด้วยความสามารถของกลุ่มบริษัทฯ ที่รับผลิตงานได้หลากหลายรูปแบบไม่จำกัดแค่โครงการเหมืองแร่ หรือโครงการโรงไฟฟ้า ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทฯ มีประสบการณ์รับจ้างผลิตโครงการในหลากหลายอุตสาหกรรม และมีกลุ่มลูกค้าจากหลากหลายประเทศ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ ในการขยายงานไปสู่กลุ่มลูกค้าและธุรกิจใหม่ๆ"

ทั้งนี้ บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น หรือ Holding Company ด้วยทุนจดทะเบียน 378 ล้านบาท โดยมีบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบริษัทแกน ก่อตั้งเมื่อปี2530 ประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์และโครงสร้างเหล็ก หรือSteel Fabrication ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติร่วม 30 ปี โดยกลุ่มของงานบริการหลักประกอบด้วย งานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ หรือ โมดูล (Modularization) ซึ่งเป็นการผลิตกลุ่มชิ้นงานเหล็กหรือระบบการผลิตแยกเป็นหลายโมดูลเพื่อนำไปประกอบในโครงการอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ และงานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก หรือ Parts Fabrication ได้แก่ งานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุ และงานโครงสร้างเหล็ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้