“เอ็กซ์เพรส มันนี่” ฉลองครบรอบ 6 ปี ในประเทศไทย ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๑
"เอ็กซ์เพรส มันนี่" ผู้นำธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ ฉลองครบรอบ 6 ปี เปิดให้บริการในประเทศไทย ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมต่ำกว่าคู่แข่งเฉลี่ยเพียง 2 % แต่ในตลาดอยู่ที่ 7.53% ด้วยรูปแบบการให้บริการไม่ยุ่งยาก หลังมีตัวแทนแล้วกว่า 180,000 รายใน 160 ประเทศ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาดผู้ให้บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ พร้อมเดินหน้ามุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และสร้างความน่าเชื่อถือไปทั่วโลก ตั้งเป้าปี 60 ขยายอีกกว่า 175 ประเทศ และมีตัวแทนเพิ่มอีกกว่า 210,000 ราย

นายสุเดช คีรียาน ประธาน บริษัท เอ็กซ์เพรสมันนี่ เซอร์วิส จำกัด (Mr.Sudhesh Giriyan - COO of Xpress Money) เปิดเผยว่า บริษัท เอ็กซ์เพรสมันนี่ เซอร์วิส จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2542 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ รัฐอาบูดาบี สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ยูเออี เอ็กซ์เชนจ์ ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราในประเทศตะวันออกกลาง ปัจจุบันบริการ เอ็กซ์เพรสมันนี่ มีเครือข่ายสาขากว่า 160 ประเทศ ใน 5 ทวีปทั่วโลก และมีสาขาตัวแทนมากกว่า 180,000 แห่ง จึงส่งผลให้ในปัจจุบันบริษัทได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ

"เอ็กซ์เพรสมันนี่" ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2553 เป็นระยะเวลากว่า 6 ปี โดยได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงิน และธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยอย่างดีตลอดมา โดยเรามีจุดแข่งคือ ค่าธรรมเนียมในการโอนเงินเพียง 2% โดยในตลาดส่วนใหญ่มีค่าธรรมเนียมการโอนเฉลี่ยที่ 7.53 % และในปี 2560 "เอ็กซ์เพรสมันนี่"ได้ตั้งเป้าในการขยายบริการไปอีก 175 ประเทศ และมีตัวแทนของ "เอ็กซ์เพรสมันนี่" ไม่น้อยกว่า 210,000 ราย ทั่วโลก

จุดแข็งของบริการ เอ็กซ์เพรสมันนี่ ได้แก่ อัตราค่าบริการต่ำกว่าคู่แข่ง รูปแบบการให้บริการไม่ยุ่งยากเนื่องจากลูกค้าผู้รับเงินไม่มีความจำเป็นที่เป็นลูกค้าธนาคารใด เพียงแต่นำบัตรประชาชนมาพร้อมกับรหัส 16 หลักที่ผู้สั่งโอนได้แจ้งไปยังผู้รับเงินแล้วเท่านั้น นอกจากนี้ยังตอบสนองลูกค้าที่ต้องการโอนเงินแบบด่วนพิเศษด้วยโปรแกรมการโอนเงินทางอินเตอร์เน็ตที่ดำเนินการผ่านทางเว็บไซต์ ทำให้ความสะดวก รวดเร็ว มั่นคง ปลอดภัย และระบบยังส่ง SMS ยืนยันการจ่ายเงินให้แก่ผู้ส่ง ทั้งนี้ผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านเทคนิคในการปฏิบัติการ จึงเหมาะสมสำหรับตัวแทนทุกประเภทรวมทั้งธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ รวมทั้งโบรกเกอร์ด้วย ทำให้สามารถติดต่อทำธุรกรรมให้คนที่คุณรักที่อยู่ในต่างประเทศได้ตลอดเวลา

นายสุเดช คีรียาน กล่าวต่อไปว่า กลุ่มลูกค้าในปัจจุบันของ เอ็กซ์เพรสมันนี่ จะเป็นกลุ่มคนที่ทำงานอยู่ต่างประเทศแล้วโอนเงินกลับประเทศภูมิลำเนากว่า 75 % และกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน และกลุ่มบริษัทเอกชนต่าง ๆ อีกกว่า 25 % โดย เอ็กซ์เพรสมันนี่ เป็นหนึ่งในบริษัทโอนเงินที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งต่อปีเฉลี่ย 18-20 % ซึ่งมีสำนักงานภูมิภาคทั้งใน สหราชอาณาจักรสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, สหรัฐอาหรับเอมิ, อินเดีย และมีตัวแทนกว่า 160 ประเทศโดยมีสาขากว่า 180,000 แห่งทั่วโลก เอ็กซ์เพรสมันนี่ มีบริการที่สะดวกสบายให้กับลูกค้าทั่วโลกซึ่งรวมถึงการจ่ายเงินสด, สินเชื่อบัญชีโอนบัตรหรือตู้ ATM, กระเป๋าสตางค์มือถือและประตูการส่งมอบบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4