ธนชาตพา T-Challenge 25 ถึงเป้าก่อนเวลา หลังหุ้นไทยคลายกังวล Brexit

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๕๗
บลจ.ธนชาต โชว์ผลงานนำกองหุ้นไทย T-Challenge 25 ผลงานเข้าเป้าใน 3 เดือน หลังหุ้นไทยเริ่มคลายกังวลเรื่อง Brexit

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิด T-Challenge 25 เป็นกองทุนทริกเกอร์มีนโยบายลงทุนหุ้นไทย สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้า NAV สามารถแตะระดับ 10.7198 บาทต่อหน่วย (วันที่ 21 มิถุนายน 2559) ทำให้ตรงตามเงื่อนไขการปิดกองทุน กองทุนนี้จึงสามารถจ่ายคืนให้กับผู้ลงทุนรวม 6% ใน 3 เดือน

ในระยะแรก ผู้จัดการกองทุนได้วางกลยุทธ์เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่เป็นหลัก เพราะคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติและการลงทุนจากภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้น้ำหนักในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับ กลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจอาหาร และเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและเล็กในช่วงสั้นบ้างเมื่อเห็นจังหวะเข้าทำกำไร

"ภาพรวมแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในระยะนี้ ดัชนียังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ แม้การลงประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) ยังส่งผลกดดันอยู่ แต่สำหรับตลาดหุ้นไทยก็เริ่มคลายความกังวลลง เพราะคาดว่าจะส่งผลกระทบด้านจิตวิทยาการลงทุนมากกว่า และหากได้รับผลกระทบ บลจ.ธนชาต ก็คาดว่าจะเกิดในช่วงสั้นๆ เท่านั้น ประกอบกับดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนพฤษภาคมปรับตัวดีขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 86.4% หลังปัญหาภัยแล้งเริ่มคลี่คลาย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐเริ่มเห็นผลเป็นรูปธรรม น่าจะทำให้หุ้นไทยมีความแข็งแกร่งและไม่เปราะบางอย่างที่กลัวกัน"

กองทุน T-Challenge 25 เป็นกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มีอายุประมาณ 1 ปี จดทะเบียนตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2559 เงื่อนไขการเลิกกองทุนคือ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.71 บาทขึ้นไป โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 6% ทั้งนี้ในระหว่าง 1 ปีแรก จะรับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ หากกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 3% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก โดยได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไปแล้ว 3% เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยจำนวน 22 กองทุน ถึงเป้าหมายแล้ว 10 กองทุน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก