จาร์เค็นพร้อมแต่งตัวเข้าตลาดฯปี 61 ทุ่มงบกว่า 30 ล้าน เปิดตัว FunBox รุกธุรกิจรีเทลไลฟ์สไตล์ ปรับลุคอีกครั้ง ตอกย้ำความเป็นดีไซน์เมคเกอร์

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๒๔
จาร์เค็น เผยผลประกอบการธุรกิจช่วง 2 ปี เติบโตต่อเนื่อง เพราะปรับแผนธุรกิจรองรับก่อนแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 61 แย้มแผนครึ่งปีหลัง 59 เน้นตลาดดีไซน์รีเทล แฟชั่น โปรดักซ์ และการสร้างแบรนด์ ทั้งเน้นสร้างพันธมิตรใน - นอกประเทศ เตรียมงานดีไซน์คุณภาพสูงเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ล่าสุดทุ่มงบ 30 ล้านบาท ขยายไลน์ธุรกิจไลฟ์สไตล์ด้วยโปรเจกต์ เปิดพื้นที่ สร้างสรรค์ รวมทุกแบรนด์ของกลุ่มไว้ในพื้นที่เดียว ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 400-450 ล้านบาท โต 5-10% คาดอีก 2 ปี ธุรกิจรีเทล ไลฟ์สไตล์ แชร์ส่วนแบ่งรายได้อีก 100 ล้านบาท หรือ 20 - 25%

ดร.กุลเดช สินธวณรงค์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด เปิดเผยว่าในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการวางรากฐานกำหนดนโยบายและควบคุมดูแลให้เป็นไปตามทิศทางของธุรกิจองค์กรอย่างเป็นระบบ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน ที่มีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2561 แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯในครึ่งปีหลัง 2559 จะเน้นตลาดดีไซน์รีเทล แฟชั่น โปรดักซ์ และการสร้างแบรนด์ ซึ่งการขยายการลงทุนในปีนี้บริษัทฯยังคงเน้นสร้างพันธมิตรทั้งในและนอกประเทศที่แข็งแกร่ง ในแผนการตลาดที่แตกต่างแต่อยู่ร่วมกัน แลกเปลี่ยนสิ่งที่มีเหมือนกัน เข้าสู่ Design Business ทุกรูปแบบอย่างเต็มตัวทั้งสินค้าและบริการงานออกแบบ เน้นงานดีไซน์คุณภาพสูงเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งคงไม่มีการลงทุนเพิ่มเติม นอกจากการตอกย้ำตลาดใหม่ที่กำลังจะดำเนินการ ซึ่งได้ศึกษาโครงสร้างของดีไซน์รีเทลมาหลายปีแล้ว

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท ในการขยายไลน์ธุรกิจไลฟ์สไตล์ด้วยโปรเจกต์ FunBox ที่รวมเอาหลากหลายแบรนด์ภายใต้กลุ่มบริษัท จาร์เค็น ทั้งบริษัทออกแบบ โรงเรียนสอนดีไซน์ และเอเจนซี่ มารวมกันบนพื้นที่อาคาร 4 ชั้น (Boxy space) แบ่งพื้นที่ภายในเป็น 4 ชั้น ให้เป็นพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์แนวคิดไอเดียให้กับ 20 นักคิด ได้ทำงานในพื้นที่ที่ออกแบบให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น ให้แรงบันดาลใจในการทำงานด้วยสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยผลงานทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ให้มีความคิด จินตนาการที่โลดแล่น เป็นการรวมเอาบริษัท (แบรนด์) ต่างๆมาไว้เป็นหนึ่งเดียว โดยอาคารดังกล่าวเป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้เรื่องงานดีไซน์ ความคิดสร้างสรรค์ผ่านสภาพแวดล้อมรอบๆ ที่มีเป็นสถานที่ที่นักออกแบบ ศิลปิน หรือบุคคลทั่วไปได้มาสนุก และสัมผัสงานดีไซน์ร่วมกันบนทัศนียภาพที่เจิดจรัสของกรุงเทพฯ

นอกจากนี้จะรุกตลาดผ่านช่องทางมีเดียมากขึ้น ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีฐานลูกค้าและแผนการตลาดที่แตกต่างจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตามในปี 2559 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตไว้เพียง 5% เนื่องจากเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง รายได้คงยังคงที่ 400–450 ล้านบาท แต่ในอนาคตอีก2 ปี คาดว่าธุรกิจสายรีเทล ไลฟ์สไตล์จะเป็นตัวแปรในการรุกตลาดของบริษัทและเพิ่มสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น 20-25% หรือประมาณ100 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital