TSR เซ็นสัญญาร่วมลงทุนกับกลุ่ม JB พันธมิตรยักษ์ใหญ่ใน สปป.ลาว ส่งเครื่องกรองน้ำ “SAFE” บุกภายในไตรมาส 4 รับเปิดเสรีเออีซี วางเป้ากวาดยอดขาย 30 ลบ. ใน 1 ปี-สถานีต่อไปเตรียมปักหมุดในเวียดนาม

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๑๔
TSR จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมลงทุนกับกลุ่มบริษัท JB พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเทรดเดอร์และลีสซิ่ง มายาวนานเกือบ 20 ปี ตั้งบริษัท "ทีเอสอาร์ ลาว" โดย TSR ถือหุ้นในสัดส่วน 49% พร้อมส่งเครื่องกรองน้ำ "SAFE" บุกในไตรมาส 4 นี้ "วิรัช วงศ์นิรันดร์" ระบุถือเป็นการเปิดฉาก! ขยายตลาดรับเปิดเสรีเออีซี แย้มสถานีต่อไปเตรียมปักหมุดในเวียดนาม ขณะที่ "ชาคริต นักสอน" ประธานกลุ่ม JB เผยพร้อมทำตลาดได้ทันที ชูจุดขายผ่อนนาน 6-12 เดือน คาดผู้บริโภค ชาวสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวให้การตอบรับอย่างท่วมท้น วางเป้ากวาดยอดขาย 30 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ "SAFE" (เซฟ) กล่าวในงานเซ็นสัญญาร่วมทุนระหว่าง TSR กับ กลุ่มบริษัท JB ซึ่งเป็นพันธมิตรยักษ์ใหญ่ธุรกิจเทรดดิ้งและธุรกิจลีสซิ่งที่ดำเนินธุรกิจ ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมาเป็นเวลายาวนานเกือบ 20 ปี ว่า TSR ร่วมกับกลุ่ม JB เตรียมจัดตั้งบริษัท ทีเอสอาร์ ลาว จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 4 พันล้านกีบ (หรือประมาณ 17.4 ล้านบาท) TSR ถือหุ้นในสัดส่วน 49% (1.9 พันล้านกีบ หรือประมาณ 8.53 ล้านบาท) ขณะที่กลุ่ม JB ถือหุ้น ในสัดส่วน 51% คาดว่ากระบวนการจดทะเบียนจัดตั้งจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ และเตรียมส่งเครื่องกรองน้ำดื่ม "SAFE" เข้าทำตลาดได้ภายในเดือนตุลาคมได้ทันที ซึ่งในเบื้องต้นจะนำไปวางจำหน่ายประมาณ 7 รุ่น เพื่อทดลองตลาด ก่อนส่งสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าไปทำตลาดในช่วงต่อไป

"ผมมั่นใจว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับทั้งสองฝ่าย โดยในส่วนของเครื่องกรองน้ำ "SAFE" ถือเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล ซึ่งเห็นได้จากยอดขาย ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นผู้นำตลาดเครื่องกรองน้ำในระบบขายตรงเบอร์หนึ่งของเมืองไทย การบริการทั้งก่อนและหลังการขายเป็นเลิศ จนเป็นที่ครองใจผู้บริโภค ขณะที่กลุ่ม JB ถือเป็นผู้ประกอบการเทรดดิ้ง และลีสซิ่ง ที่ทำธุรกิจในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมาเกือบ 20 ปี มีรายได้กว่า 800 ล้านบาท/ปี ทำให้มีความเข้าใจตลาดเป็นอย่างดี และที่สำคัญกลุ่ม JB ยังมีจุดแข็งที่สำคัญ คือ ฐานลูกค้า ลีสซิ่งที่มีกว่า 2 หมื่นคน ถือเป็นโอกาสที่สำคัญของ TSR ในการขยายฐานลูกค้าในประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเป็นการเปิดฉากรับการเปิดเสรีเออีซีของ TSR ก่อนที่จะ บุกตลาดในเวียดนามต่อไป" นายวิรัชกล่าวในที่สุด

ขณะที่นายชาคริต นักสอน ประธานกลุ่มบริษัท JB กล่าวว่า "มั่นใจว่าสินค้าเครื่องกรองน้ำดื่ม ภายใต้แบรนด์ "SAFE" ของ TSR จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากคนลาวมีความห่วงใยสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการเป็นโรคนิ่วในไต ซึ่งเครื่องกรองน้ำ "SAFE" เป็นสินค้าที่จะมาตอบสนองความต้องการได้ โดยบริษัทฯ เตรียมวางจำหน่ายสินค้าภายในไตรมาส 4 นี้ ชูจุดขายในแง่ของคุณภาพสินค้าที่มีมาตรฐาน ราคาจับต้องได้ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถผ่อนสินค้าได้เป็นเวลานานถึง 6-12 เดือน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นจุดขายที่สำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายสินค้าในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้เป็นอย่างดี"

"ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าลีสซิ่งของกลุ่มบริษัท ที่มีลูกค้าใช้บริการกว่า 2 หมื่นราย และช่องทางการรับชำระเงินของกลุ่มบริษัทฯ มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดขายสินค้าของทีเอสอาร์ ลาว ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในปีแรก 30 ล้านบาท" นายชาคริตกล่าว ในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้