รายงานผลความสำเร็จของการประชุม St. Petersburg International Economic Forum 2016 “เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากความเป็นจริงด้านใหม่ของเศรษฐกิจโลก”

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๘:๐๔
การประชุม St. Petersburg International Economic Forum (SPIEF) ครั้งที่ 20 ประจำปี 2016 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16-18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 12,000 รายจาก 133 ประเทศทั่วโลก ทั้งตัวแทนจากภาคธุรกิจ ภาครัฐ และสื่อมวลชน โดยในวันที่ 16 มิถุนายน นายเซอร์เก ปริคอดโก รองนายกรัฐมนตรีรัสเซียและผู้อำนวยการสำนักประธานาธิบดี ผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการจัดงาน SPIEF ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานในระหว่างพิธีเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ บรรดาผู้นำประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงผู้บริหารบริษัทและองค์กรข้ามชาติชั้นนำ ต่างพร้อมใจกันเข้าร่วมการประชุมเชิงธุรกิจระดับนานาชาติครั้งสำคัญนี้

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแบบมัลติมีเดียได้ที่นี่

http://www.multivu.com/players/uk/7869551-outcomes-20th-spief-2016/

นายแอนตัน โคเบียคอฟ ที่ปรึกษาประธานาธิบดีรัสเซีย ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานและเลขาธิการบริหารของคณะกรรมการจัดงาน SPIEF ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการประชุมครั้งนี้ว่า "หนึ่งในความสำเร็จที่เด่นชัดของการประชุมครั้งนี้คือ การได้ตอกย้ำชื่อเสียงในฐานะเวทีใหญ่ระดับโลกสำหรับการหารืออย่างตรงไปตรงมาระหว่างผู้แทนของรัฐ ภาคธุรกิจ ภาควิชาการ และผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก ในประเด็นของความท้าทายต่างๆที่ภาคการเงินและเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญ ขณะเดียวกันจำนวนผู้เข้าร่วมงานยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่บ่งชี้ว่า รัสเซียเป็นศูนย์กลางทางการเงินและธุรกิจที่สำคัญของโลก เราให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมงาน และที่สำคัญกว่านั้นคือ ความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างพันธมิตร แขกผู้มาเยือน และผู้เข้าร่วมการประชุมทุกคน"

SPIEF เป็นการประชุมระดับแนวหน้าทั้งในแง่ของขนาดและจำนวนของประเด็นในการประชุม โดยมีการประชุมย่อย การประชุมชี้แจง การแถลงข่าว และการจัดประชุมโต๊ะกลมรวมกันทั้งสิ้นกว่า 300 รายการ

5 หัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย

- การขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

- การทำความเข้าใจศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซีย

- ปัจจัยขับเคลื่อนใหม่ทางด้านภูมิศาสตร์-เศรษฐกิจ

- การกรุยทางสู่การปฏิวัติเทคโนโลยี

- มิติด้านมนุษย์

การประชุมครั้งนี้มีวิทยากรและผู้ดำเนินรายการมากกว่า 600 คนที่เข้าร่วมการอภิปรายและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น นอกจากนั้นยังมีผู้บริหารบริษัทรัสเซียกว่า 600 คน รวมถึงผู้บริหารบริษัทต่างชาติราว 300 คนเข้าร่วมการประชุมด้วย

งานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างล้นหลาม โดยมีตัวแทนจากสื่อต่างๆรวมกว่า 2,651 ราย (2,156 รายจากรัสเซีย และ 495 รายจากต่างประเทศ) จากองค์กร 700 แห่ง (542 แห่งจากรัสเซีย และ 158 จากต่างประเทศ) ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานนี้ และมีใบสมัครเข้าร่วมงานจาก 47 ประเทศทั่วโลก (ไม่รวมรัสเซีย)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160624/383117 )

วิดีโอ: http://www.multivu.com/players/uk/7869551-outcomes-20th-spief-2016/

ที่มา: Roscongress Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ