SMT ได้ฤกษ์ Q4/59 เปิด รง. ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ให้พันธมิตรสหรัฐ เริ่ม โกยรายได้ Q4 ปีนี้ หนุนผลงานทั้งปีเทิร์นอะราวด์มีกำไรตามเป้า

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๙
SMT ผุดโรงงานผลิต Solar Panel Generation 3 ให้กับพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศสหรัฐ อเมริกาเฟสแรกขนาดกำลังการผลิต 40 MW/ปี ได้ฤกษ์ดีเดินเครื่องจักรในช่วงไตรมาส 4/59 ใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท "สมนึก ไชยกุล" ประธานกรรมการ คาดมีกำไรเพิ่มราว 60-70 ล้านบาทต่อปี รายได้เข้าในช่วงไตรมาส 4/59 บางส่วน แต่มั่นใจรายได้เข้ามาเต็มที่ในช่วงไตรมาส 1-2/60 จะช่วยหนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และต่อยอดธุรกิจได้อีกในอนาคต

นายสมนึก ไชยกุล ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้ข้อสรุปการลงทุนโครงการลงทุนผลิต Solar Panel Generation 3 ให้กับพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวางกำลังการผลิตทั้งหมด 160-200 MW แต่จะเริ่มเฟสแรกขนาดกำลังการผลิต 40 MW/ปี ความคืบหน้าล่าสุดบริษัทฯได้เตรียมพื้นที่ โรงงาน และสั่งซื้อเครื่องจักรเข้ามาเป็นที่เรียบร้อย แล้ว เพื่อสร้างโรงงานผลิตแผงโซลาร์เซลล์ กำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์ (MW) โดยใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท มูลค่าโครงการราว 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้โรงงานจะเปิดเดินเครื่องในช่วงไตรมาส 4/59 นี้ โดยโรงงานดังกล่าว จะสร้างในพื้นที่เดียวกันกับโรงงานเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 โรงงาน ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีศักยภาพสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้สูงถึง 5 เท่า หรือคิดเป็น 200 MW จากแผนการลงทุนที่วางแผนไว้กับพันธมิตร ซึ่งคาดว่าจะมีกำไรเพิ่มราว 300-330 ล้านบาทต่อปี เมื่อการผลิตได้เต็มที่ 200 MW ทั้งนี้รายได้จากเฟสแรกจะเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/59 บางส่วน แต่รายได้จะเข้ามาเต็มที่ในช่วงไตรมาส 1-2/60 จะช่วยหนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ออกมาดีขึ้นเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และยังสามารถต่อยอดธุรกิจออกไปได้อีก

"SMT ปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์และกลับมามีกำไรต่อเนื่อง ซึ่งกลยุทธ์หนึ่งคือการแตกไลน์ผลิตสินค้า ด้าน นวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม และการผลิต Solar Panel Generation 3 เป็นส่วนที่สร้างกำไรเพิ่มเติมให้กับบริษัทฯ ทั้งนี้ การผลิตแผง Solar panel ของบริษัทมีประสิทธิภาพการกำเนิดพลังงานต่อพื้นที่สูงกว่าแผงทั่วไปราว 15-20% อีกทั้งสามารถผลิต Out Put (อัตราการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานไฟฟ้า) ต่อตารางฟุตได้มากกว่าแผงทั่วไปประมาณ 15-20% ของการผลิตไฟฟ้า" นายสมนึก กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest