ธนาคารกรุงเทพเปิดฟังก์ชั่นใหม่ใน mBanking 'บริการแจ้งเตือน mAlert’ ให้ลูกค้ารับรู้ความเคลื่อนไหวของบัญชี

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๖
ธนาคารกรุงเทพเปิดฟังก์ชั่นใหม่ 'บริการแจ้งเตือน mAlert' ในบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง โดยรวมเอาบริการแจ้งเตือนด้านบัญชี การแจ้งเตือนการชำระเงิน และแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยในการใช้งานมาไว้ด้วยกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกและสร้างความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยสามารถเลือกช่องทางรับข้อความแจ้งเตือนได้จากทางแอพพลิเคชั่น (Push Notification) SMS และอีเมล

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนา'บริการแจ้งเตือน mAlert' ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดจากบริการ 'บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง' (Bualuang mBanking) ซึ่งเป็นการรวมเอาบริการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวด้านบัญชี แจ้งเตือนวันครบกำหนดการชำระเงิน และแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยขณะมีการใช้งานมาไว้ด้วยกัน โดยผู้ใช้สามารถเลือกรับข้อความแจ้งเตือนได้จาก 3 ช่องทาง ได้แก่ ผ่านแอพพลิเคชั่น (Push Notification), ข้อความ (SMS) และอีเมล สำหรับฟังก์ชั่นใหม่ของบริการแจ้งเตือน mAlert จะมีการแบ่งรูปแบบการให้บริการแจ้งเตือนที่แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ

การแจ้งเตือนด้านบัญชี หรือ Account Alert Plus เป็นรูปแบบการแจ้งเตือนที่ช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถรู้ความเคลื่อนไหวของบัญชีและบริหารเงินในบัญชีได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกยิ่งขึ้น โดยจะประกอบด้วย การแจ้งยอดเงินคงเหลือรายสัปดาห์ ซึ่งบริการนี้ลูกค้าสามารถเลือกวันที่ต้องการรับการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง การแจ้งเงินเข้าหรือออกจากบัญชี โดยสามารถกำหนดยอดเงินที่ต้องการรับการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง และการแจ้งยอดเงินคงเหลือในบัญชีต่ำกว่าหรือสูงกว่าจำนวนเงินที่กำหนด

สำหรับบริการการแจ้งเตือนด้านบัญชี (Account Alert Plus) ได้ถูกพัฒนาด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่เรียกว่า Actionable Alert กล่าวคือ เมื่อผู้ใช้ได้รับข้อความแจ้งเตือน ผู้ใช้สามารถกดที่ข้อความแจ้งเตือนเพื่อเข้าไปทำรายการโอนเงินเข้าบัญชี เมื่อเงินคงเหลือในบัญชีต่ำกว่าที่กำหนดได้ในทันที หรือหากต้องการโอนเงินออกเพื่อนำไปบริหารจัดการหรือลงทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็สามารถทำได้ในทันทีเมื่อมีเงินสูงกว่าที่กำหนด เป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้นในการบริหารจัดการบัญชี

การแจ้งเตือนด้านการชำระเงิน (Payment Alerts) เป็นบริการสำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพที่ได้ผูกบัตรไว้กับบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งเรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงวันครบกำหนดการชำระยอดบัตรเครดิต ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่น (Push Notification) แจ้งให้ทราบถึงยอดเงินที่ต้องชำระ โดยลูกค้าสามารถกดที่ข้อความแจ้งเตือนเพื่อทำรายการชำระเงินได้ทันที ทำให้ลูกค้าสามารถชำระค่าบัตรเครดิตได้ง่ายยิ่งขึ้นและไม่พลาดในการชำระเงิน

นอกจากนี้ยังเพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน ด้วยบริการการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย (Security Alerts) ซึ่งเป็นระบบการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่น (Push Notification) หรืออีเมล เมื่อมีการเข้าใช้งานในทุกๆ ครั้ง รวมถึงหากผู้ใช้มีการเปลี่ยนรหัส Mobile PIN ใหม่ และหากมีการเริ่มต้นใช้งานในอุปกรณ์เครื่องอื่น ระบบก็จะทำการแจ้งเตือนให้ทราบ ช่วยทำให้ลูกค้ารับรู้ความเคลื่อนไหวและมั่นใจในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของบริการ Account Alert Plus จะมีค่าบริการตามแพ็กเกจรับการแจ้งเตือน ได้แก่ แพ็กเกจ แจ้งเตือนผ่านSMS, แอพพลิเคชั่น (Push Notification) และอีเมล ค่าธรรมเนียม 15 บาท/บัญชี/เดือน และแพ็กเกจแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่น (Push Notification) และอีเมล ค่าธรรมเนียม 10 บาท/บัญชี/เดือน ซึ่งมีโปรโมชั่นสมัครภายในวันนี้ถึงสิ้นปี 2559 ใช้ฟรี 2 เดือนแรกโดยลูกค้าสามารถสมัครบริการได้ด้วยตนเองบน บัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง

'บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง' (Bualuang mBanking) ชีวิตง่าย จัดการได้ในแอพเดียว บริการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ ให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ชีวิตคนยุคใหม่ในทุกไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความรวดเร็วและคล่องตัว สามารถสมัครใช้บริการได้ง่ายๆ ที่เครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม และที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital