ครม. เห็นชอบขยายเวลาสินเชื่อ Policy Loan ให้โอกาส SMEs กู้ดอกเบี้ยต่ำ 4% ถึงสิ้นปี 2559

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๔๐
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2559 ได้มีมติให้ขยายระยะเวลาโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Policy Loan) ของ ธพว. ซึ่งจากเดิมสิ้นสุดรับคำขอกู้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2559 ขยายไปถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2559 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน

สำหรับสินเชื่อ Policy Loan ข้อเสนอพิเศษอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 4% ต่อปี เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นปีที่ 4 และ 5 อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ MLR ต่อปี และวงเงินกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาทสามารถใช้ บสย. ค้ำประกัน โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ กู้ได้สูงสุด 15 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนนาน 5 ปี

ทั้งนี้ ยอดวงเงินสินเชื่อโครงการ Policy Loan วงเงิน 15,000 ล้านบาท ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2559 ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้วประมาณ 10,428 ล้านบาท จำนวน 3,526 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวเป็นหลัก และมีวงเงินคงเหลือ ซึ่งจะปล่อยสินเชื่อให้ SMEs ที่ต้องการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน และ SMEs ที่เป็นผู้ประกอบการใหม่ที่มีนวัตกรรม รวมถึง SMEs ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มสามารถเติบโตไปสู่ขนาดกลาง ตามลำดับต่อไป

กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการได้เร่งขอสินเชื่อเข้ามาเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก โดย ณ วันที่ 27 มิ.ย. 2559 ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 11,248.52 ล้านบาท และมียอดยื่นกู้ที่อยู่ระหว่างดำเนินการอีก 945.31 ล้านบาท ดังนั้นจึงเหลือวงเงินประมาณ 2,806.17 ล้านบาทเท่านั้น จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจใช้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 4% รีบติดต่อมาใช้บริการ โดยธนาคารจะไปเปิดบูธในงาน Smart SME EXPO 2016 จัดระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-3 ก.ค. 2559 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่ออำนวยความสะดวกสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าสู่แหล่งทุนของธนาคารได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรับบริการปรึกษาแนะนำภายในงาน และให้บริการตรวจข้อมูลเครดิตบูโรฟรี หรือสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โทร 1357

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม โทร.02-265-4564-5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ