ก้าวสู่ 12 ปี Money Channel ตอบสนองทุกสไตล์การลงทุน

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๙
นายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เปิดเผยทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 12 ของสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน Money Channel ว่า บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด จะมุ่งพัฒนาสื่อทุกสื่อของบริษัทให้สามารถตอบสนองทุกสไตล์การลงทุนของแฟนๆ ในแบบ Total Investment Media and Experience ผ่านทุกช่องทาง ทั้ง On air, Online และ On ground

ในส่วนช่องทาง On air ปัจจุบัน Money Channel ออกอากาศอยู่บนทุกแพลทฟอร์มแล้ว แต่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทาง Online มากขึ้น ตามความนิยมรับชมผ่านช่องทางนี้ที่มีเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดมีผู้ชม Money Channel ผ่านช่องทางออนไลน์ทุกช่องทางรวมกันมากว่า 10 ล้านครั้ง เฉพาะการรับชมผ่านทาง YouTube ในช่วงเพียง 6 เดือนที่ผ่านมา มีการเติบโตสูงกว่าปีที่แล้วทั้งปีถึง 110% ขณะที่ในส่วนของ Facebook Money Channel ก็มียอด engagement สูงขึ้นถึง 37% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟนเพจของ Money Channel เป็นแฟนที่ติดตามเราอย่างแท้จริง

ส่วนการเข้าชมเว็บไซต์ www.moneychanel.co.th ก็ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี มียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ (UIP) เพิ่มขึ้น 42% และมียอด page views เพิ่มขึ้น 45%

บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ของ Money Channel ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานมากขึ้น และสะดวกสบายขึ้น ได้แก่ การรวมเอาการรับชมสดและรับชมรายการย้อนหลังมาไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถอ่านข่าวจาก Money Channel ดูผังรายการ ดูช่องทางรับชม ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ และที่สำคัญมีระบบแจ้งเตือน (Notification) เมื่อมีข่าวหรือเหตุการณ์สำคัญที่อาจกระทบต่อการลงทุนด้วย

สำหรับธุรกิจสิ่งพิมพ์ บริษัทฯ จะรุกออกพ็อกเก็ตบุคด้านการลงทุนซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด หลังประสบความสำเร็จจากพ็อกเก็ตบุ๊ค "8 เซียนหุ้นหมื่นล้าน เขาทำได้...คุณก็ทำได้" ซึ่งวางตลาดเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน สามารถทำยอดขายติดTop 10 Best Seller ของร้านซีเอ็ด จนต้องพิมพ์ซ้ำภายในเดือนเดียว และในเดือนกรกฎาคมนี้ บริษัทฯ มีกำหนดออกพ็อกเก็ตบุ๊คใหม่ชื่อ "รวยด้วยกองทุนอสังหาฯ – อินฟราฟันด์ – รีท" ซึ่งเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจในสภาพตลาดที่ยังผันผวนในปัจจุบัน รวมทั้งมีแผนออกพ็อกเก็ตบุ๊คอีก 2 เล่มภายในปีนี้ด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้หันมารุกจัดกิจกรรม On ground มากขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี โดยต่อยอดความสำเร็จจากหนังสือและรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมของบริษัท ทั้งการจัดสัมมนา, อบรม และท่องเที่ยว เช่น

สัมมนา "8 เซียนหุ้นหมื่นล้านสัญจรฯ" ซึ่งนำเซียนหุ้นจากหนังสือ "8 เซียนหุ้นหมื่นล้าน เขาทำได้...คุณก็ทำได้" ไปร่วมงานสัมมนาให้ความรู้แก่นักลงทุนในต่างจังหวัด ประสบความสำเร็จมาแล้วจากการจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ และขอนแก่น มีผู้ร่วมงานแห่งละไม่น้อยกว่า 1,000 คน และเตรียมจัดครั้งส่งท้ายในเดือนกันยายนนี้ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา

คอร์สอบรม "มือใหม่ Turn Pro" ต่อยอดความสำเร็จจากรายการมือใหม่ Turn Pro กับหลักสูตรอบรมนักลงทุนมือใหม่ให้กลายเป็นมือโปร โดย 16 กูรูตัวจริงแบบไม่แบ่งค่าย เริ่ม 23 กรกฎาคม ถึง 18 กันยายนนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดหลักสูตรได้จาก www.moneychannel.co.th

นอกจากนี้ ยังมีทริปท่องเที่ยวไปกับกูรูด้านการลงทุน รวมทั้งงาน Expo ใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ทั้งหมดนี้ก็เพื่อตอบสนองผู้ชมของเราแบบ Total Investment Media and Experience

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67