Global OConnect เปิดตัวคลังสินค้าในเวียดนาม สร้างขุมพลังใหม่แห่งอาเซียน

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๖
Global OConnect บริษัทที่มุ่งส่งเสริมการค้าและการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง เตรียมเปิดตัวคลังแสดงสินค้า (exhibition warehouse) ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 30 มิ.ย. 2559 โดยคลังแสดงสินค้าแห่งนี้ถือเป็นแห่งแรกในเวียดนามและในโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สร้าง GDP ถึง 1 ใน 3 ของประเทศ ทั้งยังเป็นคลังสินค้าแฟลกชิปของ Global OConnect อีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนสร้างคลังสินค้าแห่งที่สองในกรุงฮานอยภายในปีนี้เช่นกัน

ด้วยพันธกิจที่มุ่งส่งเสริมการค้าทั่วโลก Global OConnect จึงสร้างแพลตฟอร์มจัดซื้อสินค้าออนไลน์ ควบคู่กับการให้บริการแบบออฟไลน์ผ่านคลังสินค้าที่ผู้ซื้อจะมีโอกาสได้รับชมและทดลองผลิตภัณฑ์เป้าหมายได้โดยตรง ขณะที่ซัพพลายเออร์ชาวจีนจะมีพื้นที่สำหรับเก็บสินค้า และได้รับบริการคำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศ คลังสินค้าเหล่านี้อยู่ระหว่างการสร้างและดำเนินการทั่วโลก โดยปัจจุบัน Global OConnect ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

จากสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่มั่นคงและข้อได้เปรียบทางภูมิศาสตร์บนคาบสมุทรอินโดจีน ส่งให้เวียดนามเป็นประเทศเศรษฐกิจที่สำคัญและเติบโตเร็วที่สุดในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เศรษฐกิจของเวียดนามนั้นเติบโตอย่างมีเสถียรภาพที่เกือบ 7% ในปีนี้ ส่งผลให้เวียดนามเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยอุปสงค์ภายในประเทศกำลังขยายตัว ขณะที่การลงทุนโดยตรงจากต่างชาติก็กำลังเฟื่องฟู

ด้วยตระหนักเป็นอย่างดีถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของเวียดนาม และศักยภาพของเวียดนามในเศรษฐกิจโลก Global OConnect จึงเลือกสร้างคลังสินค้าแฟลกชิปขึ้นในประเทศ

เมื่อเปิดดำเนินงาน Global OConnect จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนเชื่อมธุรกิจเวียดนามเข้ากับซัพพลายเออร์และผู้ซื้อทั่วโลก ธุรกิจต่าง ๆ ในเวียดนามจะมีตัวเลือกสินค้าอย่างหลากหลายที่ผลิตในจีนและประเทศอื่น ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในประโยชน์มากมายที่จะได้รับจากห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของ Global OConnect รูปแบบการตลาดธุรกิจ (B2B) จะยังผลดีอื่น ๆ ให้แก่ธุรกิจในประเทศ อาทิ ต้นทุนที่ต่ำลง ประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านการจัดการ และโอกาสที่เพิ่มขึ้นสำหรับธุรกิจ SME ท้องถิ่น ซึ่งตรงข้ามกับรูปแบบการตลาดผู้บริโภค (B2C) ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่จัดแสดงในคลังสินค้าของ Global OConnect นั้นผ่านการตรวจสอบจากศุลกากรของเวียดนามอย่างเคร่งครัด เพื่อรับรองคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ขณะเดียวกัน ด้วยความที่เวียดนามมีอุตสาหกรรมการผลิตที่แข็งแกร่ง จึงเป็นโอกาสแก่ธุรกิจในประเทศที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ซื้อจากจีนและประเทศอื่นๆ

ปัจจุบัน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์ สิ่งทอ และรองเท้าที่ผลิตในเวียดนามประสบความสำเร็จในการกรุยทางเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคของจีน และจีนยังนำเข้าผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรจากเวียดนามด้วย รัฐบาลเวียดนามสนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์ LED อันเนื่องมาจากอุปสงค์ด้านผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง ตลอดจนการขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานไฟฟ้าและการเกิดภัยพิบัติที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมีสาเหตุจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก ดังนั้น ในขั้นต้น คลังสินค้าของ Global OConnect จะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ LED ขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องนอนและเครื่องใช้ในโรงแรมก็เป็นสินค้าอีกหนึ่งประเภทที่ Global OConnect ให้ความสำคัญ เนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในปัจจัยสนับสนุน GDP ของเวียดนาม

สำหรับกรุงฮานอยนั้นจะเป็นที่ตั้งของคลังสินค้าแห่งที่สองของ Global OConnect และเป็นส่วนสำคัญของแผนขยายธุรกิจในเวียดนาม เนื่องจากเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใกล้กับประเทศจีน

เกี่ยวกับ Global OConnect

Global OConnect Cross-Border E-commerce Co. Ltd. จัดตั้งขึ้นในปี 2558 และได้รับเงินทุนส่วนหนึ่งจากรัฐบาล บริษัทถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจระดับชาติของจีน โดยมีพันธกิจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจีนสู่ประชาคมโลก ด้วยแนวทางที่มีประสิทธิภาพและเปิดโอกาสให้คู่ค้าได้มีส่วนร่วมมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง