mai ส่งเสริม บจ. เผยแพร่ข้อมูลผ่าน “Company Snapshot” เปิดตัวในงาน mai FORUM 1 ก.ค. นี้

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๓๖
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ส่งเสริม บจ. ใน mai จัดทำข้อมูลผ่าน "Company Snapshot" เพื่อการลงทุนในรูปแบบสั้น กระชับและเข้าใจง่าย เพื่อให้ผู้ลงทุนนำไปประกอบการวิเคราะห์เพื่อตัดสินใจลงทุน สอดคล้องแผนงานสำคัญในการพัฒนาคุณภาพ บจ. ผ่านงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (investor relations) พร้อมเปิดตัวใน "mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai 1 ก.ค. นี้

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai มุ่งพัฒนางานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (investor relations) อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการให้ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนใน mai จึงได้ริเริ่มพัฒนาโครงการ Company Snapshot ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางที่รวบรวมข้อมูลสำคัญของบริษัทในรูปที่สั้น กระชับและเข้าใจง่าย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ลงทุนนำไปประกอบการตัดสินใจลงทุนได้

"ภายใต้โครงการ Company Snapshot ตลาดหลักทรัพย์ mai ได้จัดทำแบบฟอร์มข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนต้องการและควรทราบและขอความร่วมมือจาก บจ. ใน mai ให้จัดทำข้อมูลพร้อมเผยแพร่ในเว็บไซต์ของบริษัทตนเอง โดยข้อมูลใน Company Snapshot อาทิ ข้อมูลอ้างอิงจากรายงาน 56-1 รายงานประจำปี ข่าวที่เผยแพร่ต่อผู้ลงทุน แผนการดำเนินธุรกิจ ประเด็นที่น่าสนใจของบริษัท ปัจจัยเสี่ยงของธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการจัดอบรมให้ บจ. จัดทำเนื้อหาต่างๆ ตามแบบฟอร์มที่กำหนดและเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) หรือ ThaiVI เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลผู้ลงทุน ThaiListedCompany.com โดย Shareinvestor Thailand และเว็บไซต์ข่าวสาร RYT9 ในการเผยแพร่ข้อมูลไปยังผู้ลงทุนในวงกว้าง" นายประพันธ์กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถรับชมข้อมูลในรูปแบบ Company Snapshot ได้ก่อนใครที่บูธ Company Snapshot Corner ในงาน mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 และห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์

ผู้ลงทุนสามารถดูข้อมูล Company Snapshot ได้โดยตรงทางเว็บไซต์ของบริษัทจดทะเบียน หรือ www.Thaivi.org/maiCorner , www.ThaiListedCompany.com และ www.Ryt9.com/snapshot

"ทศวรรษที่ 5 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อคนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4