บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) หนึ่งในผู้นำงานโครงสร้างเหล็ก เคาะราคาไอพีโอ 3.75 บาท โชว์จุดแข็งธุรกิจมาร์จิ้นสูง คู่แข่งน้อยราย รับงานได้ทั่วโลก มีโรงงานติดท่าเรือน้ำลึก โครงสร้างการเงินมั่นคง

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๕
บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW ผู้ให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่หรือโมดูล เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอราคา 3.75 บาท ด้านที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจหุ้นพื้นฐานดี โอกาสเติบโตสูง

นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW เปิดเผยถึงการนำบริษัทฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ว่า "BTW มีแผนที่จะขยายการรับงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ หรือโมดูลเพิ่มขึ้น ซึ่งการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า สำหรับโครงการที่มีมูลค่าสูงกว่าพันล้านบาท ลูกค้าจะพิจารณาเลือกบริษัทฯ จากผลงานที่ผ่านมา รวมถึงความเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ ว่ามีเงินทุน เครื่องจักร และบุคลากร พร้อมสำหรับการรับงานโครงการขนาดใหญ่

บริษัทฯ วางแผนระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ให้กับนักลงทุน จำนวน 156 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นหุ้นใหม่ทั้งหมด ที่ราคาหุ้นละ 3.75 บาท โดยมีแผนนำเงินไปใช้ในการปรับปรุงพื้นที่โรงงานที่ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตลดต้นทุนอันเนื่องมาจากเวลาที่สูญเสีย และการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต"

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายของบมจ. บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) กล่าวว่า "ทางบล.ทิสโก้ ขอขอบคุณ บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้บล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BTW ผมเชื่อมั่นว่าความสามารถและประสบการณ์การทำธุรกิจงานโครงสร้างเหล็กร่วม 30 ปี เป็นสิ่งที่การันตีอนาคตของบริษัทฯ ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำงานด้านโครงสร้างเหล็กระดับโลกผมมั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของ BTW จะได้รับการตอบรับอย่างสูงจากนักลงทุน

การเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 378 ล้านบาท โดยเป็นทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 156,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ราคาเสนอขายอยู่ที่ 3.75 บาท คิดเป็น 20.63% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับอัตราส่วน P/E เฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของบริษัทจดทะเบียนที่มีลักษณะการประกอบธุรกิจใกล้เคียงกับ BTW และอยู่ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ทั้งนี้ BTW จะระดมทุนได้ 585 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาจองซื้อตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม จนถึงวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2559 ที่บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย และมีผู้จัดจำหน่ายอีก 2แห่งได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น หรือ Holding Company โดยมีบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบริษัทแกน ก่อตั้งในปี 2530 ประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์และโครงสร้างเหล็ก หรือ Steel Fabrication ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติร่วม 30 ปี โดยกลุ่มของงานบริการหลักประกอบด้วย งานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ หรือ โมดูล (Modularization) ซึ่งเป็นการผลิตกลุ่มชิ้นงานเหล็กหรือระบบการผลิตแยกเป็นหลายโมดูลเพื่อนำไปประกอบในโครงการอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ และงานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก หรือ Parts Fabrication ได้แก่ งานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุและงานโครงสร้างเหล็ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ