กรุงไทย-แอกซ่า รุกตลาดดิจิทัล ตอบรับไลฟสไตล์ลูกค้าด้วยบริการสื่อสารผ่านไลน์

อังคาร ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๔
บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ผู้นำตลาดประกันสุขภาพและความคุ้มครอง เติมศักยภาพของงานดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ประกาศแนวรุกใหม่สำหรับอัพเกรดชีวิตดิจิทัล จ่ายค่าเบี้ยผ่านไลนเพย์ พร้อมเปิดตัวสติกเกอร์ไลน์อัจฉริยะ ไอ คอมมานด์ (iCommand) ยกระดับรูปแบบบริการ

คุณเดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวว่า "กลุ่มแอกซ่า มองเห็นแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่หันมาใช้ช่องทางสื่อสารผ่านดิจิทัลมากขึ้น ในการค้นหาสิ่งที่ต้องการ ซึ่งประเทศไทยเองได้กลายเป็นสังคมแห่งการเชื่อมโยงสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอลไปอย่างสมบูรณ์แล้วเช่นเดียวกัน ในฐานะผู้นำตลาดประกันสุขภาพและความคุ้มครองของประเทศไทยและระดับโลก เราให้ความสำคัญของการสร้างรูปแบบการทำงานบนสื่อดิจิทัล และเครื่องมือสื่อสารต่างๆ เพื่อตอบสนองทุกๆ รูปแบบการทำงานของบริษัทฯ ครอบคลุมทั้งกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นลูกค้า ฝ่ายขาย และพนักงาน ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบดิจิทัล ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นผู้ให้บริการด้านการประกันชีวิตเจ้าแรก ที่เปิดตัวกิจกรรมใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของเรา"

คุณสายฝน สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า "ด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอพพิลเคชั่นไลน์ถึง 33 ล้านคนในประเทศไทย ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จึงวางกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องและเติบโตไปพร้อมกัน ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ ในด้านออฟไลน์ หรือการตลาดผ่านสื่อปกตินั้น เราได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพสูง ผ่านแคมเปญที่สะท้อนเอกลักษณ์และนวัตกรรมของแบรนด์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายที่เราวางแผนไว้ สำหรับช่องทางออนไลน์ เราทราบดีว่าการตัดสินใจซื้อสินค้าในยุคปัจจุบันนั้นมีปัจจัยหลักมาจาก "Zero Moment of Truth" หรือช่วงเวลาที่ลูกค้าได้รับข้อมูลจากสื่อก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งข้อมูลจากดิจิทัลแอนะลิติคส์ (Digital Analytics) ของเราก็แสดงให้เห็นว่าช่องทางไลน์ ช่วยให้เราสร้างยอดขายจากช่องทางออนไลน์ ไปยังช่องทางทั่วไป ทางตรงถึง 7% และทางอ้อมถึง 8% นั่นเป็นเหตุผลที่เราวางวิสัยทัศน์ที่จะเติบโตในช่องทางอี-บิซิเนส และการที่เราจับมือกับพันธมิตรอย่างไลน์ ด้วยการส่งไลน์สติกเกอร์ (LINE Sticker) การเปิดไลน์แอคเคาน์ท (LINE Account) เพื่อสื่อสารกับลูกค้า ไลน์-บิซิเนส คอนเนค (LINE Business Connect) ตลอดจนบริการจ่ายค่าเบี้ยผ่าน ไลน์เพย์ (LINE Pay) และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พิเศษใหม่ ผ่านช่องทางไลน์แอพพิเคชั่น "ไอ ไฟน์" ซึ่งเป็นรูปแบบการประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุ สำหรับลูกค้าช่วงอายุ 20-59 ปี นอกจากความพิเศษด้านการคุ้มครองแล้ว ลูกค้า "ไอ ไฟน์" ยังสามารถจ่ายเบี้ยประกันผ่านทางไลน์เพย์ สร้างความสะดวกสบายให้ชีวิตดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ"

คุณพิมพาภรณ์ อาภาศิริผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายดิจิทัลเชิงกลยุทธ์ กล่าวถึงแผนงานการตลาดดิจิทัล ว่า "เป็นโอกาสดีที่เราได้เปิดตัวช่องทางใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับข่าวสารข้อมูล และเพิ่มความสะดวกสบายในการจ่ายเบี้ยประกันผ่านช่องทางไลน์เพย์ ด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ของทีมงาน เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ของลูกค้า ให้สามารถค้นหาและเลือกซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการจ่ายผ่านไลน์เพย์ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ไม่จำกัดเวลา หรือสถานที่ เพียงแค่ปลายนิ้วเลือก นอกจากนี้ เรายังได้ส่งสติกเกอร์ไลน์อัจฉริยะ ไอ คอมมานด์ (iCommand) ชุด "อัศวินผู้พิทักษ์" หรือ "Knight Protector at Your Service" ชุดใหม่ ในชุดจะประกอบด้วยอี-สติกเกอร์ 8 ภาพที่เป็นเสมือนผู้ช่วยพิเศษ สำหรับลูกค้ากรุงไทย-แอกซ่า ในการสื่อสารกับบริษัทฯ เช่น เพียงคลิกส่งสติกเกอร์รูป "เจ้าหญิง-สุดยอด" ก็จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับส่วนลดและสิทธิพิเศษของร้านอาหารหรือโรงแรมต่างๆ ที่ร่วมรายการ สติกเกอร์ชุดใหม่นี้ นับเป็นเซ็ทที่ 5 สำหรับซีรียส์ ชุดอัศวินผู้พิทักษ์ ที่กรุงไทย-แอกซ่า ได้ส่งออกมาเพิ่มสีสันสำหรับการใช้งานไลน์แอพพลิเคชั่นของลูกค้า หลังจากสติ๊กเกอร์ชุดก่อนหน้านี้ ที่มียอดผู้บอกรับเป็นเพื่อน (Friends) มากกว่า 17 ล้านราย เราหวังว่าลูกค้ากว่า 1.5 ล้านกรมธรรม์ของกรุงไทย-แอกซ่า จะได้รับความสุขพร้อมความสะดวกสบายจากสติ๊กเกอร์ไลน์ชุดนี้"

ลูกค้ากรุงไทย-แอกซ่า หรือผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดชุดสติกเกอร์ได้ที่ ตั้งแต่วันนี้ – 27 กันยายน เพื่อใช้งานได้เป็นระยะเวลา 6 เดือน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์1159 หรือ www.krungthai-axa.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้