ตลาดลดคาดการณ์ ปีนี้ Fed จะขึ้นดอกเบี้ยเพียงครั้งเดียว แนะนำหุ้น ALTเข้าตลาดวันแรก

พุธ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๑
ตลาดลดคาดการณ์ Fed จะขึ้นดอกเบี้ยเพียงครั้งเดียวในปีนี้หลังผล Brexit จะกระทบเศรษฐกิจยุโรปและตลาดการเงินโลก พร้อมแนะนำหุ้นเข้าตลาดวันแรก ในกลุ่มโทรคมนาคม หุ้น ALT

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ มองว่าตลาดหุ้นจะเป็นบวกได้ เพราะตลาดตีความ Brexit ว่า บรรดาธนาคารกลางทั้งธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มอีกเพื่อลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจยุโรป และความเสี่ยงที่จะเกิดวิกฤติทางการเงิน และล่าสุด ตลาดมองว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้ และน่าจะขึ้นดอกเบี้ยครั้งเดียวในปีนี้ จากเหตุผลดังกล่าวทำให้เม็ดเงินไหลกลับเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้น ซึ่งส่งผลต่อตลาดหุ้นทั่วโลก ทั้งตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นไทยด้วย

ด้านปัจจัยกระทบตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ต้องติดตามมุมมองเศรษฐกิจ จากรายงานการประชุมของ Fed และ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งที่ผ่านมา และในวันศุกร์นี้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Non-farm payroll) ของสหรัฐจะประกาศออกมา ซึ่งคาดว่าจะออกมาเป็นบวกต่อตลาด

ด้านกรอบ SET Index ในสัปดาห์นี้ ทางด้าน Technical คาดว่า น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,420-1,461 จุด สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการลงทุนภาครัฐ และมีการเติบโตที่ชัดเจน

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ แนะนำหุ้น ALT ของ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิต ขายและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านโทรคมนาคม ติดตั้ง และให้บริการครบวงจรรวมถึงให้บริการดูแลรักษาและยังให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม

บล.เอเชีย เวลท์ เชื่อว่าบริษัทเป็นผู้ได้รับประโยชน์มากที่สุดรายหนึ่งจากการติดตั้งและก่อสร้างเครือข่าย 4G และความนิยมเครือข่ายโซเชียลและการใช้อินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น ขณะที่ค่ายมือถือแข่งขันและอาจเจ็บตัวจากการแข่งขันด้านราคา การลงทุนรวมถึงค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่ายที่มากขึ้นจากเงินลงทุนจำนวนมหาศาลเพื่อยกระดับคุณภาพสัญญาณมือถือ ALT กลับได้ประโยชน์จากการแข่งขันรุนแรงครั้งนี้ ยิ่งแข่งกันแรงเท่าไหร่ก็ยิ่งมีอุปสงค์ต่ออุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคมและบริการดูและรักษาเท่านั้น

ALT ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับค่ายมือถือแต่ละค่ายจึงน่าจะได้ดีลอย่างต่อเนื่องและทำให้กระแสรายได้ก็น่าจะต่อเนื่องตามกัน บริษัทได้ประสบความสำเร็จในการยึดจุดยุทธศาสตร์สำคัญของโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สถานีบริการน้ำมัน เส้นทางคมนาคมสำคัญและตามรางรถไฟ รวมถึงบริเวณใจกลางเมือง นอกจากนี้ก็ยังมีโอกาสอีกมากในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ เราคาดว่ากำไรของ ALT จะโตแข็งแกร่งที่ 43.2% ในปี 59 และ 29.3% ในปี 60 ราคาเป้าหมายที่ 5.82 บาทให้อัพไซด์ 24% จากราคา IPO ที่ 4.70 บาท ยังมีอัพไซด์เพิ่มได้อีกจากโอกาสชนะคดีที่เกี่ยวกับโครงการใยแก้วนำแสงในนิคมฯ เหมราช ซึ่งยังไม่ได้รวมในโมเดลของเรา

ทั้งนี้ ราคาหุ้นเปิดขายวันแรกทะลุราคาเป้าหมายซึ่งทาง บล.เอเชีย เวลท์ กำลังพิจารณาในการปรับราคาเป้าหมายต่อไป

นักลงทุนทั่วไป ติดต่อ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด 02-680-5000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้