ไทยพาณิชย์ นำทีมสานพลังประชารัฐ จัดงาน SME Expo Spring Up Thailand 2016 มหกรรมเสริมศักยภาพสร้างความแข็งแกร่งเอสเอ็มอีไทยอย่างครบวงจร

พฤหัส ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๑
SME Expo Spring Up Thailand 2016 เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่เป็นแห่งแรกที่กรุงเทพฯ นำโดยธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังเครือข่ายภาคีจากโครงการสานพลังประชารัฐ ทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสถาบันการเงินกว่า 200 องค์กร ระดมที่ปรึกษามืออาชีพไว้มากที่สุด รวบรวมทุกคำตอบสำหรับเอสเอ็มอีในทุกช่วงธุรกิจอย่างครบวงจร ด้วยแนวคิด Total Business Solutions เสริมสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี Startup และ Social Enterprise ให้สามารถเติบโตอย่างมีศักยภาพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจฐานรากที่มีความมั่นคงและยั่งยืน พร้อมอัดแน่นความรู้และแนวคิดจากประสบการณ์ตรงจากกูรูระดับประเทศ นักธุรกิจระดับแนวหน้า ที่ประสบความสำเร็จมาเผยเคล็ดลับธุรกิจเพื่อเสริมแกร่งเอสเอ็มอี จำนวน 60 ท่าน กว่า 30 หัวข้อ บนเวทีสัมมนา SME Expo Spring Up Thailand 2016 ตลอดทั้ง 4 วัน ระหว่างวันที่ 7 -10 กรกฎาคม 2559 ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลชุดปัจจุบันในการเสริสร้างและพัฒนา ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ไทยให้สามารถเติบโตอย่างมีศักยภาพและยั่งยืน ผ่านความร่วมมือสานพลังเครือข่ายประชารัฐ โดยเฉพาะในครั้งนี้ที่ธนาคารได้เป็นผู้นำจัดงาน "SME Expo Spring up Thailand 2016 เสริมแกร่ง SME ไทย ด้วยที่ปรึกษามืออาชีพ" กิจกรรมสำคัญในโครงการพี่ช่วยน้อง (Big Brother) โดยเป็นการรวมตัวที่ปรึกษาจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอีไว้มากที่สุดทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสถาบันการเงิน เพื่อเป็น One Stop Service ภายใต้แนวความคิด Total Business Solutions ที่ได้รวบรวมทุกคำตอบสำหรับเอสเอ็มอีในทุกช่วงธุรกิจไว้อย่างครบวงจร รวมถึงโซนของ StartUp ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และโซนของกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) สำหรับงานวันแรกนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "นโยบายการขับเคลื่อนเอสเอ็มอี" และดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "Spring up Thailand 4.0"

สำหรับพื้นที่การจัดงานประกอบไปด้วย 7 โซน เริ่มตั้งแต่ โซนที่ 1 Business Takeoff – ที่ปรึกษาด้านการเริ่มต้นและวางแผนธุรกิจแบบครบวงจร โซนที่ 2 Financial – ที่ปรึกษาด้านการเงิน ภาษี และสินเชื่อเพื่อธุรกิจ โซนที่ 3 Productivity – ที่ปรึกษาด้านการเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานการผลิต โซนที่ 4 Innovation – ที่ปรึกษาด้านนวัตกรรม เพื่อจุดประกายและต่อยอดธุรกิจ โซนที่ 5 Marketing - ที่ปรึกษาด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ และช่องทางการขาย โซนที่ 6 Connectivity – ที่ปรึกษาด้านการค้าและการส่งออกสู่ตลาดโลก โซนที่ 7 Logistics – ที่ปรึกษาด้านการขนส่ง การนำเข้าและการส่งออก เป็นการรวบรวมทุกคำตอบไว้อย่างครบถ้วนในงานเดียว ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งทั้งสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี, กลุ่ม StartUp, และกลุ่ม Social Enterprise ภายในงานจะมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจอย่างหลากหลาย อาทิ นิทรรศการประชาสัมพันธ์โครงการประชารัฐ โซน Meet The Experts พบที่ปรึกษามืออาชีพ การจับคู่ธุรกิจรูปแบบใหม่ การเสนอแผนธุรกิจ และกิจกรรม Workshop อีกมากมาย นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดธุรกิจกับร้านค้า ในลักษณะ Business to Business (B2B) กว่า 100 ร้านค้า ประกอบด้วย แฟรนไชส์ ตัวแทนจำหน่าย โรงงานรับจ้างผลิต

นอกจากนี้ ยังเปิดเวทีสัมมนาให้ความรู้จากกูรูกว่า 60 ท่าน ใน 30 หัวข้อที่เอสเอ็มอีไม่ควรพลาด อาทิ การเสวนา หัวข้อ"ยุทธศาสตร์สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของSME ไทย" โดยนายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และดร.เดช เฉิดสุวรรณรักษ์ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หัวข้อ"ทายาทธุรกิจ KING POWER พลิกแบรนด์สู่แชมป์เปี้ยน" โดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ หัวข้อ "DNA ความสำเร็จกับทายาทธุรกิจพันล้าน" โดย นายปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ผู้บริหารและทายาทธุรกิจบริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด หัวข้อ "กลยุทธ์การตลาดพิชิต ผู้บริโภค CLMV" โดยนายสันติพงษ์ พิมลแสงสุริยา ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทริเวอร์ออคิด (เอเยนซี่อันดับ 1 ใน CLMV) และหัวข้อ"จับกระแส DIGITAL MARKETING เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจเอสเอ็มอี" โดยนายภาวุธ พงษ์วิทยาภานุ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ Tarad.com เป็นต้น

ทั้งนี้การจัดงาน SME Expo Spring Up Thailand 2016 มีขึ้นระหว่างวันที่ 7 -10 กรกฎาคม 2559 ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ซึ่งหลังจากนี้ธนาคารและภาคีสานพลังประชารัฐจะออกเดินสายจัดงานในอีก 3 หัวเมืองใหญ่ ได้แก่ จ.อุดรธานี ระหว่างวันที่19 -21 สิงหาคม จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 9 – 11 กันยายน และหาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 7 - 9 ตุลาคม เพื่อมอบโอกาสและเติมเต็มความรู้ สร้างเศรษฐกิจฐานรากที่แข็งแกร่งและยั่งยืนโดยได้รับการสนับสนุนในเรื่องพื้นที่จาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)ในทุกจังหวัดที่จัดงาน ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กลุ่ม StartUp และกลุ่ม Social Enterprise และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานในทั่วประเทศรวมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

"การจัดงานในครั้งนี้เราเปิดกว้างให้ผู้สนใจทุกคนได้เข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะเป็นงานที่เครือข่ายภาคีประชารัฐร่วมแรงร่วมใจกันจัดขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์เพื่อเปิดมุมมอง เติมเต็มความรู้ และยังเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เอสเอ็มอี StartUp และSocial Enterprise จากทั่วประเทศ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเสริมศักยภาพ ต่อยอดธุรกิจ และสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการไทยตั้งแต่ฐานราก ซึ่งเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน