ธนาคารไทยพาณิชย์บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติในประเทศจีน

อังคาร ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๔
ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย (ซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เข้ามอบเงินบริจาคจำนวน 1ล้านหยวน ให้แก่ ฯพณฯ หนิง ฟู่ขุย (ขวา) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติจากเหตุพายุทอร์นาโดและลูกเห็บตก ณ มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในเขตแม่น้ำแยงซีเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมโดยเงินจำนวนดังกล่าวทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทยจะทำการส่งมอบต่อไปยังกระทรวงกิจการพลเรือน (Ministry of Civil Affairs) เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและผู้เดือดร้อนในประเทศจีนต่อไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวจีนผู้ประสบภัย มอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านหยวน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติจากเหตุพายุทอร์นาโดและลูกเห็บตก ณ มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในเขตแม่น้ำแยงซีเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชิวิตและผู้ประสบภัยเป็นจำนวนมาก โดยเงินจำนวนดังกล่าวทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทยจะทำการส่งมอบต่อไปยังกระทรวงกิจการพลเรือน (Ministry of Civil Affairs) เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและผู้เดือดร้อนในประเทศจีนต่อไป ตอกย้ำเจตนารมย์ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ไม่มุ่งหวังแต่เรื่องการทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่มีความห่วงใยดูแลรับผิดชอบชุมชนและสังคม และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามความสามารถ

ฯพณฯ หนิง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า "เราขอแสดงความขอบคุณในความห่วงใยที่ธนาคารไทยพาณิชย์มีต่อประเทศจีน โดยเราจะนำเงินบริจาคนี้ส่งมอบให้กระทรวงกิจการพลเรือน (Ministry of Civil Affairs) เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและผู้เดือดร้อนในประเทศจีนต่อไป อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือในครั้งนี้มิใช่เพียงการช่วยเหลือสำหรับผู้ประสบภัยเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่างจีนและไทยที่มีมาอย่างยาวนาน รวมถึงความปรารถนาดีของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ได้แสดงน้ำใจต่อเรา ชาวจีนอย่างจริงจัง"

ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ธนาคารฯ ขอแสดงความเสียใจกับประเทศจีนต่อเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ในฐานะที่ธนาคารฯ มีความผูกพันกับประเทศจีนมาอย่างยาวนาน รวมถึงการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าจีน ด้วยความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นนี้ เมื่อมีเรื่องเดือดร้อนเรายินดีให้ความช่วยเหลือและดูแลกัน ภัยธรรมชาติสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้เคียงกันในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวจีนเป็นจำนวนมาก การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นไปตามหลักมนุษยธรรมตามเจตนารมย์ของธนาคารฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ให้พี่น้องชาวจีนที่ประสบภัยกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024