GIFT จ่อย้ายเข้าเทรดใน SET เร็วๆนี้-รองรับแผนขยายตัวในทุกมิติ ก้าวเข้าสู่ธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน หนุนรายได้และกำไรเติบโตแกร่ง

อังคาร ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๑
GIFT พกพื้นฐานสุดแกร่ง! เตรียมย้ายเข้าเทรดในตลาด SET กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (INDUS) หมวดวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร (Industrial Materials & Machinery: IMM) "พีรเจต สุวรรณนภาศรี" ระบุเดินตามแผนขยายธุรกิจ วางเป้าหมายต้องการเติบโตในทุกมิติ ก้าวเข้าสู่ธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน หวังเพิ่มรายได้ Recurring Income หนุนบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต ขณะที่ FA มือทองจากค่าย "แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์"มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแน่นปึ้ก

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) (GIFT) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมย้ายเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เร็วๆ นี้จากปัจจุบันที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบระยะเวลาที่แน่ชัด เนื่องจากอยู่ระหว่างการขออนุมัติจาก ตลท. โดยจะย้ายไปซื้อขายอยู่ในหมวดวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ที่ขอย้ายเข้าไปจดทะเบียนใน SET เป็นไปตามโรดแมพของบริษัทฯ ที่มีเป้าหมายจะขยายธุรกิจให้เติบโตในทุกมิติ โดยมีแผนเข้ารุกธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Utility) เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ GIFT มีรายได้ที่แน่นอนเป็นฐานรองรับ เมื่อผนวกกับการดำเนินธุรกิจเชิงรุกจะผลักดันให้มีการเติบโตได้อย่างแข็งแรงกว่าเดิม สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

"หลังจากที่เราเข้าจดทะเบียนในตลาดหลัดทรัพย์ mai ทุกอย่างถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ รายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการย้ายเข้าเทรดใน SET หมวดวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักรครั้งนี้ สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของบริษัทฯในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Utility รองรับแผนการขยายการลงทุนของภาครัฐ ที่มีความจำเป็นต้องมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยต่อยอดธุรกิจหลักของบริษัทฯให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น"

สำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2558 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2558 มีกำไรสุทธิ 90.15 ล้านบาท หรือ 0.30 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 75.54 ล้านบาท หรือ 0.25 บาทต่อหุ้น ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2559 มีรายได้รวม 202.32 ล้านบาท กำไรสุทธิ 21.58 ล้านบาท

"แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากได้มีการขยายตลาดสินค้าเคมีภัณฑ์ และหมวดอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ควบคู่ไปกับการคัดกรอง และเพิ่มสินค้า ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น โดยคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตประมาณ 15-20% ตามแผน"นายพีรเจตกล่าวในที่สุด

อนึ่ง GIFT เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจัดหา พัฒนา และจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สี พลาสติกและบรรจุภัณฑ์และเวชภัณฑ์ เป็นต้น โดยเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษถูกนำไปใช้ในกระบวนการผลิตที่มีความต้องการใช้งานเฉพาะทาง และใช้ในการสร้างคุณลักษณะพิเศษของสินค้าที่ผลิต

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจว่าหุ้น GIFT จะได้รับ ความสนใจจากนักลงทุนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผลประกอบการในช่วงที่ผ่านเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และการย้ายเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ รองรับแผนก้าวเข้าสู่ธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เพื่อกระจายแหล่งที่มาของรายได้ที่เป็น Recurring Income ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป ขณะเดียวกันในมิติด้านการลงทุน จะทำให้ GIFT ได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนประเภทสถาบัน น่าจะให้ความสนใจมากขึ้น จากผลเชิงบวกในอนาคตของบริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน