ฟอร์ด เอเวอเรสต์ จัดวงดนตรีสดท้าพิสูจน์ความเงียบภายในห้องโดยสาร

จันทร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๔๐
ฟอร์ดจัดทดสอบความเงียบภายในห้องโดยสาร ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ด้วยการแสดงสดของ The Accelerators วงดนตรีร็อคสกาจากประเทศออสเตรเลียในห้องปิดกั้นกึ่งไร้เสียงสะท้อน ณ ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก ใกล้เมืองเมลเบิร์น เพื่อพิสูจน์ความเงียบของห้องโดยสารที่มอบความสะดวกสบายภายในที่เหนือชั้น

ความเงียบภายในห้องโดยสารมาจากการใช้เทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนของฟอร์ด (Active Noise Cancellation) ซึ่งทำงานคล้ายกับหูฟังซาวด์เบาว์ตัดเสียงรบกวนภายนอก ภายในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้ติดตั้งไมโครโฟนเพื่อตรวจสอบเสียงที่มีความถี่ต่ำแบบเรียลไทม์ และสร้างคลื่นผ่านระบบเสียงเพื่อตัดเสียงรบกวน

นอกจากนี้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังมีกระจกหน้ารถที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยกระจกซับเสียงและแท่นเครื่องยนต์ไฮดรอลิกที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ทั้งยังช่วยตัดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารแม้อยู่ท่ามกลางสภาพจราจรที่มีเสียงดัง

"การทดสอบด้วยการใช้วงดนตรีเล่นอยู่ใกล้กับเอเวอเรสต์ได้พิสูจน์ถึงความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน" เอเดรียน เชรเดอร์ วิศวกรอาวุโสฝ่าย Vehicle Powertrain NVH ฟอร์ด ออสเตรเลีย กล่าว "เมื่อปิดกระจกรถ เสียงเพลงจากวงดนตรีเล่นสดจะเบาลงและได้ยินเสียงเพียงเล็กน้อย ช่วยมอบประสบการณ์ความเงียบในห้องโดยสารเพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบายเหนือระดับให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างแท้จริง"

สำหรับวิธีการทดสอบประสิทธิภาพของเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนของเอเวอเรสต์ วิศวกรฟอร์ดได้เลือกใช้ห้องปิดกั้นกึ่งไร้เสียงสะท้อนที่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก ในประเทศออสเตรเลีย ห้องดังกล่าวเปรียบเสมือนสตูดิโออัดเสียงขนาดยักษ์ที่สามารถใช้ทดสอบขีดความสามารถของรถยนต์ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย

เครื่องวัดไดนาโมมิเตอร์ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของห้องทำงานคล้ายกับลู่วิ่งไฟฟ้าและทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยไม่มีการเคลื่อนที่แต่อย่างใด อุปกรณ์บันทึกที่มีความไวต่อเสียงได้ถูกติดตั้งทั้งด้านในและด้านนอกรถยนต์เพื่อวัดระดับเสียงที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วยให้วิศวกรทดสอบเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนได้อย่างเต็มที่

การทดสอบดังกล่าวเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจได้อย่างสูงสุด ไม่ว่าคุณกำลังขับรถบนไฮเวย์หรือติดอยู่ในการจราจรอันน่าหงุดหงิดในเมือง หรือแม้กระทั่งกำลังขับฝ่าพื้นถนนที่ขุรขระ ด้วยห้องโดยสารภายในของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ทั้งเงียบและพร้อมมอบความสะดวกสบายอันสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกท่าน

สามารถรับชมวิดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=ZX6ce2jUsOQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest