“กรุงศรี คอนซูมเมอร์” เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกเข้าเป้า พอร์ตสินเชื่อทะลุกว่าแสนสองหมื่นล้านบาท จำนวนบัญชีลูกค้าใหม่โต 18%

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๐
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง ยอดสินเชื่อสูงกว่า 124,000 ล้าน ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร สูงกว่า 135,000 ล้าน เพิ่มขึ้น 8% เทียบกับปีก่อน จำนวนบัญชีลูกค้าพุ่งกว่า 7.7 ล้านบัญชี คาดผลประกอบการปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอล แบงค์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งปีแรก (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559) ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตกรุงศรี เซ็นทรัล เครดิตคาร์ด บัตรเครดิตเทสโก้วีซ่า บัตรเครดิตเอไอเอวีซ่า บัตรเครดิตโฮมโปร บัตรเครดิตซิมเพิลวีซ่า บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และบัตรเพาเวอร์บาย ว่า "ภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลในปีนี้นับว่ายังรักษาอัตราเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจ สำหรับ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งนับว่าเป็นผู้นำในธุรกิจ โดยมีจำนวนลูกค้ากว่า 7.7 ล้านบัญชี ผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเติบโตแข็งแกร่ง มียอดสินเชื่อใหม่ 40,000 ล้านบาท หรือเติบโต 12% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2558 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงถึง 135,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2558 ส่งผลให้ยอดสินเชื่อรวมสูงถึง 124,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีจำนวนบัญชีลูกค้าใหม่สูงถึงกว่า 400,000 บัญชี หรือเติบโต 18% โดยหมวดการใช้จ่ายที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก ได้แก่ หมวดการใช้จ่ายในหมวดไฮเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์มาร์เก็ต เบี้ยประกันภัย และ หมวดท่องเที่ยว รวมถึงโปรแกรมผ่อนชำระที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท คือ บัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้มีจำนวนบัญชีลูกค้าใหม่เพิ่มสูงขึ้น"

"สำหรับกลยุทธ์การตลาดในครึ่งปีหลังนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะยังคงเน้นการนำเสนอแคมเปญที่สอดคล้องกับความต้องการและ ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น หมวดห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต และซุปเปอร์มาร์เก็ต หมวดการท่องเที่ยว หมวดร้านอาหาร และหมวดโรงพยาบาล รวมทั้งให้สิทธิผ่อนชำระแบบปลอดดอกเบี้ยหรือดอกเบี้ยต่ำในกลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพการเติบโตสูง อาทิ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต สถานเสริมความงามและสุขภาพ ร้านทอง และเครื่องใช้ไฟฟ้า"

"ทั้งนี้ บริษัทยังคงยึดมั่นในนโยบายการให้สินเชื่อด้วยความรับผิดชอบ และการบริหารความเสี่ยงอย่างรัดกุม ส่งผลให้คุณภาพของสินเชื่ออยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยยอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ของสินเชื่อบุคคลเฉลี่ยราว 3.3% และของบัตรเครดิตเฉลี่ยราว 1.4% ซึ่งนับว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งระบบ โดยบริษัทคาดว่ายอดสินเชื่อในปีนี้น่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 135,000 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายรวม 340,000 ล้านบาท และบัญชีลูกค้าใหม่ 800,000 บัญชี" นายฐากรกล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4