เงินติดล้อปลื้มรีแบรนด์ตอกย้ำเจ้าตลาด ผลตอบรับดีตามคาด ฟันธงสิ้นปีนี้พอร์ตทะลุ 20,000 ล้านบาท

ศุกร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๙
เงินติดล้อเจ้าตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนปลื้มปริ่มยอดลูกหนี้ไตรมาส 2 ปี 59 พุ่งเกือบแตะ 19,000 ล้านบาท เติบโต 28.4% จากช่วงเดียวกันในปี 58 ตั้งเป้าปี 59 เติบโตทะลุ 20,000 ล้านบาท เร่งเปิดสาขาใหม่ไวกว่าเดิมเพื่อเพิ่มอีก 100 สาขา โดยไตรมาสแรกเปิดไปแล้ว 41 สาขา และมีแผนเปิดเพิ่มอีก 59 สาขาภายในครึ่งปีหลัง ส่งผลให้มีสาขารวม 482 สาขาทั่วประเทศ ณ สิ้นปี เพื่อรุกเข้าถึงฐานลูกค้าคงความเป็นเบอร์หนึ่ง พร้อมเดินหน้าแบรนด์ใหม่ตอกย้ำสโลแกน "ชีวิตหมุนต่อได้'' เน้นจุดยืนผู้นำสินเชื่อรายย่อย ที่มีเจตนา จริงใจ รับผิดชอบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้ครอบคลุมความต้องการและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแคมเปญรีแบรนด์ที่ชู สินเชื่อจำนำทะเบียนรถเก๋ง รถกระบะ "รับเงินสดเป็นแสนทันทีที่สาขา" มาแรงตั้งแต่ต้นปี ไม่ต้องรอโอนเล่ม ไม่ต้องรอเงินเข้าบัญชี ให้ผลตอบรับดีเกินคาดด้วยยอดปล่อยสินเชื่อใหม่เกือบ1,500 ล้านบาท ขณะที่รายได้ประกันเติบโตสูงกว่าเป้าหมาย ยอดขายรวม 160 ล้านบาท ในส่วนการควบคุมคุณภาพสินเชื่อและลูกหนี้ยังคงดีเยี่ยม ยอดลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1.5%

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด เจ้าของแบรนด์ ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทเงินติดล้อในไตรมาส 2 ปี 2559 ว่าบริษัทมียอดลูกหนี้คงเหลืออยู่ที่กว่า 19,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากสิ้นปีก่อนหน้าราว 2,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 12 และหากเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนมีอัตราการเติบโตถึง 28.4% ทั้งนี้ในปี 2559 บริษัทตั้งเป้าลูกหนี้คงเหลืออยู่ที่ 20,000 ล้านบาท หรือ คิดเป็นอัตราเติบโตที่ร้อยละ 18.5 ต่อปี ขณะที่รายได้จากธุรกิจประกันของบริษัทมียอดอยู่ที่ 160 ล้านบาท เติบโตจากครึ่งปีแรกของปีก่อนหน้า 51.4 ล้านบาท หรือเท่ากับร้อยละ 49

นายปิยะศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับผลตอบรับการปรับโฉมแบรนด์ใหม่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะสโลแกนใหม่ที่เงินติดล้อมุ่งมั่นทำให้ลูกค้ามี 'ชีวิตหมุนต่อได้' นั้นช่วยสร้างความแตกต่าง ลดความสับสนในแบรนด์กับบริษัทอื่นที่ใช้ชื่อ "ศรีสวัสดิ์" เหมือนเรา "ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" สร้างความเข้าใจในเจตนาที่ดีของบริษัทในการช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ปล่อยสินเชื่อที่มีความโปร่งใส จริงใจ และรับผิดชอบ อันเป็นการยกระดับมาตรฐานให้กับทั้งวงการสินเชื่อ เพราะเราเชื่อในธุรกิจที่เราทำ ว่าจะช่วยส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน ผ่านบริการทางการเงินที่เป็นธรรม โปร่งใส ซึ่งเป็นสิทธิที่ทุกคนพึงได้รับ"

บริษัทมีแผนขยายสาขารวมทั้งปีกว่า 100 สาขาเพิ่มจากประมาณการเดิม โดยในครึ่งปีแรกได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 41 สาขา คงเหลือขยายเพิ่มขึ้นอีก 59 สาขา ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2559 บริษัทฯจะมีสาขาให้บริการรวมทั้งสิ้น482 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสอดรับกับอุดมการณ์ในการให้บริการทุกคนได้อย่างเข้าถึง นายปิยะศักดิ์กล่าว

เพื่อสานต่อสโลแกน "ชีวิตหมุนต่อได้" เงินติดล้อ แจกฟรีประกันอบัตุเหตุส่วนบุคคลมูลค่าความคุ้มครอง200,000 บาทแก่ลูกค้ามอเตอร์ไซค์ไปแล้วกว่า 150,000 ราย พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรม "ไข่ไก่1 บาท ล้านฟองทั่วไทย ที่เงินติดล้อ" นอกจากจะเป็นการคืนกำไรให้กับชาวบ้านในชุมชนที่จะได้ซื้อไข่ไก่ในราคาถูกเพียง 1 บาท จำกัดจำนวน 1 คนซื้อได้ 40 ฟอง รวมทั้งสิ้น 1 ล้านฟองทั่วไทยแล้ว ยังเป็นการช่วยอุดหนุนไข่ไก่จากพ่อค้าแม่ค้าในชุมชนมาขาย ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชน และเรายังคงมุ่งมั่นสร้างกิจกรรมเพื่อสังคมแบบนี้เรื่อยๆไปจนถึงปลายปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ