เงินต่างชาติไหลเข้า ทำหุ้นไทยสดใส บลจ.ธนชาต ชวนดักโอกาส T-Challenge 27 หลังทริกเกอร์เข้าเป้า 2 กองรวด

ศุกร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๔
บลจ.ธนชาต เชื่อ ตลาดหุ้นไทยยังคงเดินหน้าปรับตัวขึ้นได้ต่อ จากกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้า แนะเพิ่มสัดส่วนลงทุนหุ้นไทย เพราะยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงขึ้น พร้อมชู T-Challenge 27 เป้าหมายเลิกกองทุนที่ 6%ใน 1 ปี เปิดขายระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคมนี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต ได้เปิดขายกองทุนเปิด T-Challenge 27 ซึ่งเป็นกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทย เพราะมองเห็นโอกาสการลงทุนในหุ้นไทยว่ายังคงสดใส เนื่องจากหุ้นไทยได้รับแรงหนุนสำคัญจากกระแสเงินลงทุนต่างชาติ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา 2 กองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยของ บลจ.ธนชาต อย่าง T-Challenge 25 และ 26 ทยอยสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย สามารถจ่ายคืนผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้ในระยะเวลา 3 เดือน และ 1 เดือนตามลำดับ

ทั้งนี้ การบริหารกองทุนทริกเกอร์แตกต่างกับการบริหารกองทุนหุ้นไทยทั่วไป เพราะมีเป้าหมายที่จะต้องทำในระยะเวลาที่กำหนด โดยใน 2 กองทุนที่ผ่านมา ผู้จัดการกองทุนวางกลยุทธ์เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่เป็นหลัก เพราะคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติและการลงทุนจากภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้น้ำหนักในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับ กลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจอาหาร ซึ่งก็สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าที่วางไว้

ส่วนกองทุน T-Challenge 27 ซึ่งจะเปิดขายในช่วงที่หุ้นไทยปรับขึ้นมาแล้วพอสมควรนั้น ผู้จัดการกองทุนจะปรับกลยุทธ์การลงทุนมาเน้นในหุ้นขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่มากขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับภาวะตลาดในแต่ละช่วง โดยเชื่อว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง และการใช้จ่ายภาครัฐฯ จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยในช่วงนี้อาจเน้นลงทุนใน กลุ่มค้าปลีก กลุ่มอาหาร กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มขนส่ง มากขึ้น

"บรรยากาศของหุ้นไทยที่ผ่านมาได้รับอานิสงส์จากกระแสเงินลงทุนต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ โดยมียอดซื้อขายสุทธิตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมากกว่า 8 หมื่นล้านบาทแล้ว ส่งผลให้ผลตอบแทนตลาดหุ้นไทยสูงเกือบ 18%ซึ่งพบว่าตลาดหุ้นไทยมีMomentum ดีที่สุดในเอเชีย ส่วนความกังวลว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หลังมีการส่งสัญญาณว่าอาจมีการปรับขึ้นนั้น คาดว่าตลาดยังคงไม่เชื่อว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ เพราะอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ยังปรับตัวลดลงอยู่

สำหรับผลตอบแทนตลาดหุ้นไทยที่ขึ้นมาค่อนข้างสูงจนอาจมีข้อกังวลหุ้นไทยแพงไปหรือเปล่า พบว่าปัจจุบัน P/E อยู่ที่ 16 เท่า ก็ถือว่าไม่ถูก แต่ก็ไม่แพงจนเกินไป อาจมีบางตัวที่แพงเกินไปหรือถูกเกินไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ผู้จัดการกองทุนต้องมีหน้าที่เลือกหุ้นที่มีศักยภาพเหมาะสมกับราคาอยู่แล้ว นอกจากนั้น ในประเด็นที่เงินที่เข้ามาเร็วจะออกไปเร็วเช่นกันนั้น พบว่ากลยุทธ์ของกองทุนนี้ไม่ได้เน้นหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากกระแสเงินที่ไหลเข้ามาเพียงอย่างเดียว เพราะผู้จัดการกองทุนให้ความน้ำหนักกับพี้นฐานของบริษัทนั้นๆ ในแง่ผลประกอบการและกำไรของบริษัทมากกว่า"

กองทุน T-Challenge 27 เป็นกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยอายุประมาณ 1 ปี เงื่อนไขการเลิกกองทุน คือ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.71 บาทขึ้นไป โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 6% ทั้งนี้ในระหว่าง 1 ปีแรก จะรับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ หากกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 3% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก โดยจะเปิดขายระหว่างวันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2559

ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยจำนวน 23 กองทุน ถึงเป้าหมายแล้ว 11 กองทุน มีกองทุนที่ถึงเป้าหมายนอกเวลาจำนวน 5 กองทุนและมีกองทุนที่เปลี่ยนเป็นกองทุนเปิดแล้ว 11 กองทุน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-21268399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67