ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เจาะตลาดสินเชื่อบุคคลสำหรับเจ้าของกิจการ เสนอวงเงินก้อนเสริมทัพธุรกิจ ดอกเบี้ยพิเศษ 18% นาน 24 เดือน คัดกรองลูกค้าจากประวัติผ่อนชำระ กระตุ้นคนสร้างเครดิตและวินัยทางการเงินที่ดี

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๓
น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (Ms. Onanong Udomkantong Executive Vice President, Head of Retail Loan Products, CIMB Thai Bank PCL) เปิดเผยว่า ธนาคารออกผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช สำหรับเจ้าของกิจการ" ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 18% ต่อปี นาน 24 เดือน มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เข้าถึงวงเงินก้อนที่เป็นกำลังเสริม ช่วยเพิ่มโอกาสและต่อยอดธุรกิจ มีเงินสดหมุนเวียน ธุรกิจไม่สะดุด อัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าอัตราดอกเบี้ยในตลาดสินเชื่อบุคคล

"เราเห็นแนวโน้มคนหันมาทำธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้น และเห็นถึงความต้องการสินเชื่อเพื่อนำมาหมุนใช้ทั้งการบริโภคส่วนตัวและหมุนเวียนในธุรกิจ แต่ทุกวันนี้ผู้ประกอบกิจการส่วนตัวยังเข้าถึงสินเชื่อบุคคลด้วยดอกเบี้ยที่แพงกว่าพนักงานบริษัทผู้มีรายได้ประจำ แม้จะเป็นเจ้าของกิจการที่มีรายได้มั่นคงและมีศักยภาพก็ตาม เพราะถูกเหมารวมไปอยู่ในกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยง ดังนั้น กลยุทธ์ของซีไอเอ็มบี ไทยคือ การกรองลูกค้าที่มีเครดิตดีแล้วตอบแทนดอกเบี้ยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งเราพยายามจะกระตุ้นให้คนหันมาสร้างเครดิตและมีวินัยทางการเงิน การมีเครดิตที่ดีมีความหมายช่วยให้ดีลเรื่องต่างๆได้ง่ายขึ้น เข้าถึงเงินทุนด้วยต้นทุนที่ถูกลง ซึ่งในตลาดสินเชื่อหมุนเวียนยังไม่มีโปรโมชั่นนี้เราเตรียมวงเงินไว้ปล่อยสินเชื่อประมาณ 500 ล้านบาท แต่ถ้าลูกค้ามีความต้องการเข้ามามาก ธนาคารก็พร้อมขยายวงเงิน" น.ส.อรอนงค์ กล่าว

ปัจจุบัน เจ้าของกิจการเข้าถึงสินเชื่อบุคคลในตลาดด้วยอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ 24% ต่อปีขึ้นไป และผู้ให้บริการบางรายชาร์จดอกเบี้ยเต็มเพดานที่ 28% แต่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เสนอสินเชื่อบุคคลสำหรับเจ้าของกิจการด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ 18% ต่อปี ซึ่งต่ำกว่าดอกเบี้ยในตลาดได้ เนื่องจากการคัดกรองลูกค้าที่มีประวัติชำระที่ดีและมีเครดิตทางการเงิน คุณสมบัติของผู้กู้คือ เป็นเจ้าของกิจการที่จดทะเบียนการค้ามาแล้ว 3 ปีขึ้นไป และกิจการมียอดขาย 500,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป หรือมีรายได้สุทธิเฉลี่ยต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป อีกทั้งเป็นผู้ใช้บัตรเครดิตมาแล้ว 2 ปีขึ้นไป โดยธนาคารจะให้วงเงินอนุมัติสินเชื่อ 100,000 - 500,000 บาท หรือเทียบเท่ากับ 50% ของวงเงินเฉลี่ยในบัตรเครดิต

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษนี้ได้ตั้งแต่ วันนี้ถึง 30 พ.ย. 59 สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย 0 2626 7777 หรือ www.cimbthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้