VGI ไตรมาส 1 ปี 59/60 โชว์รายได้เติบโต 10% หลังควบรวม MACO ดัน MACO เทคโอเวอร์ มัลติไซน์ ขยายพื้นที่สื่อครบวงจรทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าขยายสื่อโฆษณาในสนามบิน

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๑
VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เผยรายได้พุ่ง 10% จากไตรมาสก่อน เป็น 551 ล้านบาท ในไตรมาส 1 ปี 2559/60 หลังควบรวมกิจการ MACO ด้าน MACO ประกาศดีลเทคโอเวอร์ บ. มัลติไซน์ ผู้ประกอบการสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่มีพื้นที่สื่อในต่างจังหวัด 99% เติมเต็มเครือข่ายสื่อ MACO ที่กระจุกตัวในกรุงเทพ และปริมณทล 75% ขณะที่มีสื่อเพียง 25% ในต่างจังหวัด พร้อมเดินหน้าสร้างสื่อนอกบ้านแพลตฟอร์มใหม่ครบวงจรด้านผู้บริหาร VGI ประกาศสร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาแบบครบวงจรครอบคลุมทั่วประเทศ (Nationwide Integrated Media Platform) หนุนศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ แย้มอยู่ในขั้นตอนการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท แอโร มีเดีย ไม่เกิน 30% จากเดิมที่ถืออยู่ 20% พร้อมเดินหน้าขยายสื่อในอาคารสำนักงานเป็น 160 แห่ง ภายในปีนี้

นายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี2559/60 (ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน) ว่า บริษัทฯ มีรายได้ 551 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ของปี 2558/59 ที่มีรายได้ 500 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาส 1 ของปี 2559/60 อยู่ที่ 313 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 49% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ของปี 2558/59 ที่มีกำไรสุทธิ 210 ล้านบาท

การเติบโตของผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ของปี 2559/60 มาจากการขยายฐานสื่อโฆษณากลางแจ้งผ่านการลงทุนใน MACO เพิ่มเป็น 37.42% พร้อมกันนี้สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานยังมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนอาคารเพิ่มขึ้นเป็น 142 ตึกจากเดิมที่มี 103 ตึก ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนขยายเครือข่ายในอาคารสำนักงานให้ครบ 160 ตึก ภายในปีนี้

สำหรับแผนดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ VGI ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาแบบครบวงจรครอบคลุมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ประมาณ 40-50% ล่าสุด บริษัทฯ อยู่ระหว่างขั้นตอนการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท แอโร มีเดีย จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนในการถือหุ้น 20% และมีสิทธิที่จะลงทุนเพิ่มได้ไม่เกิน 30% เนื่องจากบริษัทฯ มองเห็นศักยภาพการเติบโตและกำลังซื้อในต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ และเตรียมตัวเพื่อรองรับการเปิดตลาด AEC ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมการบินในประเทศที่ส่งผลดีต่อการใช้จ่ายเม็ดเงินสื่อโฆษณาในสนามบินขยายตัวตามไปด้วย โดยปัจจุบัน Aero Media เป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารสื่อโฆษณาหลากหลายรูปแบบใน 13 สนามบินทั่วประเทศ ทั้งสนามบินของท่าอากาศยานไทย (AOT) และกรมการบินพลเรือน

ขณะเดียวกัน VGI ยังได้รับประโยชน์จากการที่ MACO ได้ลงทุนขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน หลังจากเข้าลงทุน 70% ในบริษัท Multi Sign ผู้มีความเชี่ยวชาญในการบริหารสื่อกลางแจ้งทั่วประเทศจำนวน 862 ป้าย ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าของ VGI จากเดิมที่เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงในกรุงเทพกระจายไปยังตลาดที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มในต่างจังหวัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ