TASCO ส่งซิกครึ่งปีหลังยังเติบโต! ยอดขายต่างประเทศเป็นตัวหนุน บอร์ดใจป้ำ ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.30 บาท/หุ้น

พุธ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๘
บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี"59 ยังโตต่อเนื่อง อานิสงส์ดีมานด์ยางมะตอยในต่างประเทศ หลังรัฐบาลในหลายประเทศ พร้อมเดินหน้าโครงการก่อสร้างถนน รองรับการขยายตัวเศรษฐกิจ บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.30 บาท /หุ้น

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) ผู้ผลิตและจำหน่ายยางมะตอยรายใหญ่ในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า แนวโน้มในการเติบโตของธุรกิจยางมะตอยยังคงโตต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดขายในต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะความต้องการยางมะตอยจากประเทศ เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งความต้องการยางมะตอยราวสองในสามของอินโดนีเซียจะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง ด้านบริษัทลูกในอินโดนีเซียและเวียดนามที่ทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการในช่วงต้นปีที่ผ่านมายังทำผลงานได้ดีตามเป้า และเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม

ด้านตลาดในประเทศจะได้รับปัจจัยหนุนจากการเดินหน้าลงทุนโครงสร้างของภาครัฐ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และอาจจะได้รับอานิสงค์จากงบประมาณซ่อมถนนที่จะเพิ่มเข้ามากว่า 2,000 ล้านบาท ส่งผลดีกับงวดผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/59 มองยอดขายรวมในประเทศทั้งปีเฉียด 500,000 ตัน

ส่วนผลการดำเนินงานในในไตรมาส 2/59 บริษัทฯมีรายได้รวม 5,500 ล้านบาท จากปริมาณการขายยางมะตอย 0.44 ล้านตัน มีกำไรสุทธิ 702 ล้านบาท และในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 มีรายได้รวม 12,104 ล้านบาท จากปริมาณขายยางมะตอย 1.03 ตัน และมีกำไรสุทธิ 1,888 ล้านบาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังมีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับงวดผลการดำเนินงานในเดือนมกราคม-มิถุนายน 2559 ในอัตรา 0.30 บาท/หุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4